ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมามีบริษัทรายใหญ่ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบน Apple Watch บางรายได้หยุดสนับสนุนแพลตฟอร์ม watchOS ลงแบบเงียบ ๆ โดยไม่มีสาเหตุ

ในช่วงสองสามสัปดาห์ก่อนมีการอัพเดท Google Maps เวอร์ชั่น iOS และมีการถอดส่วนสนับสนุนการทำงานบน Apple Watch ออกไปโดยไม่มีการลงรายละเอียดไว้ว่าเพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น (ล่าสุด Google ออกมาให้ข้อมูลแล้วว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่คาดว่าแอพ Google Maps จะกลับไปสนับสนุนการทำงานบน Apple Watch อีกครั้งในอนาคต)

แอพดังอย่าง Amazon และ eBay ที่เคยใช้งานได้บน Apple Watch ก็ถูกถอดออกไปในช่วงปลายเดือนเมษายนจนถึงขณะนี้

ขณะที่การช็อปปิ้งออนไลน์ของ Amazon จากหน้าปัดนาฬิกาบนข้อมืออาจจะดูเหมือนไม่จำเป็นเท่าไรนัก แต่สำหรับ eBay นั้นตัวแอพมีฟีเจอร์ติดตามสถานะสินค้าและเสนอราคาสินค้า ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของผู้ใช้งาน eBay ผ่าน Apple Watch

อย่างไรก็ตามท่าทีของผู้พัฒนาแอพบน Apple Watch ยังไม่ชัดเจนและไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน Apple Watch ในวงกว้างเท่าไรนักซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าแอพเหล่านี้ไม่ได้ถูกนำไปใช้งานบน Apple Watch มากเท่าที่ควร ในทางกลับกันถ้าหากมีการลบส่วนสนับสนุน iPad ของแอพเหล่านี้ออกไปจากแพลตฟอร์ม iOS อาจจะกลายเป็นประเด็นใหญ่มากกว่านี้

ขณะนี้มีการติดต่อไปยัง Amazon และ eBay เพื่อสอบถามว่าเพราะเหตุใดถึงยกเลิกการสนับสนุนแพลตฟอร์ม watchOS และจะมีการปรับปรุงฟังก์ชั่นการทำงานบน Apple Watch ในอนาคตหรือไม่ซึ่งต้องติดตามรายละเอียดกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่