ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft เปิดตัวแพลตฟอร์ม Windows 10 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 'Windows 10 S' โดยมุ่งเน้นเพื่อการนำไปใช้งานบนเครื่องพีซีในภาคการศึกษา

Windows 10 S ถูกวางตัวให้สามารถรันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับล่างโดยรองรับสเปกเริ่มต้นด้านฮาร์ดแวร์ที่ลดลงกว่าเวอร์ชั่นก่อนพร้อมกับไฟล์ติดตั้งที่มีขนาดเล็กลง นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้ทำงานได้เร็วขึ้นโดยใช้เวลาในการล็อกอินเข้าสู่ระบบเพียง 15 วินาทีหลังจากเริ่มเปิดเครื่องซึ่งเร็วกว่า Windows 10 Pro เมื่อเทียบกับฮาร์ดแวร์สเปกเดียวกัน สำหรับการติดตั้งระบบในสถานศึกษาจำนวนมากก็สามารถติดตั้ง Windows 10 S ผ่านพอร์ต USB เพียงแค่เสียบไดร์ฟที่มีไฟล์ติดตั้ง จากนั้นก็จะทำการตั้งค่าเองตามค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Windows 10 S และ Windows 10 Pro ก็คือ Windows 10 S จะรันแอพพลิเคชั่นจาก Windows Store เท่านั้น

Windows 10 S ถูกวางตัวให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับใช้งานด้านการศึกษาโดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ $189 (ประมาณ 6,520 บาท) ซึ่งราคาดังกล่าวรวมถึงการสมัครสมาชิก Minecraft: Education Edition และ Microsoft Office 365 for Education ส่วนโรงเรียนหรือสถานศึกษาที่ใช้ Windows 10 Pro ของแท้อยู่แล้วจะได้รับ Windows 10 S ฟรี

ที่มา GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่