ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft เปิดตัวคู่แข่งของ Chrome OS ในชื่อว่า Windows 10 S ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ณ กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ผลิตซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของโลกเผยว่าแพลตฟอร์ม Windows 10 S สามารถรันแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ใน Windows Store เท่านั้นโดยถือเป็นข้อจำกัดหนึ่งของผู้ใช้งานเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายสำหรับการนำไปใช้งานกับเครื่องพีซีในสถาบันการศึกษา

Terry Myerson หัวหน้าทีม Windows ยืนยันว่าแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดสามารถเปิดใช้งานเบราว์เซอร์สำหรับท่องอินเทอร์เน็ตจากแอพพลิเคชั่นเว็บเบราว์เซอร์ที่มีให้ดาวน์โหลดจาก Windows Store แต่ผู้ใช้จะไม่สามารถเปลี่ยนค่าเบราว์เซอร์เริ่มต้นบน Windows 10 S

ยกตัวอย่างผู้ใช้งานอาจจะดาวน์โหลด Google Chome, Firefox หรือแอพพลิเคชั่นเบราว์เซอร์อื่น ๆ จาก Windows Store มาใช้งานแต่ Microsoft Edge ยังคงถูกตั้งให้เป็นค่าเริ่มต้น ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้งานเปิดไฟล์ .htm หรือแม้แต่เปิด link จากอีเมล ขั้นตอนที่เกิดขึ้นต่อไปก็คือ Microsoft Edge จะถูกเรียกขึ้นมาใช้งาน ถ้าหากต้องการเรียกดูบนเบราว์เซอร์อื่นก็ต้องใช้วิธีคัดลอก link ไปวางบนเว็บเบราว์เซอร์นั้น ๆ แทน

เชื่อว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นประเด็นให้กับผู้ใช้งาน Microsoft Windows 10 S ในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะผู้ใช้งาน Windows มักจะเลือกใช้แอพที่อยากใช้และตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด ในอนาคตก็คงต้องดูกันว่า Microsoft จะยินดีแก้ปัญหาดังกล่าวให้ถูกจุดหรือไม่

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่