สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

TrendForce ผู้ให้บริการข่าวการตลาดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลกเผยว่าสืบเนื่องจากราคาจำหน่าย RAM LPDDR4 ถีบตัวสูงขึ้นทำให้การเพิ่มความจุ RAM เพื่อแข่งขันบนตลาดสมาร์ทโฟนถูกชะลอตัวลง

ทางบริษัทกล่าวว่า "การแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น" และ "ราคาที่เพิ่มสูงขึ้น" จะส่งผลให้อัตราการเพิ่มขึ้นของ "หน่วยความจำเฉลี่ย" บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในปีนี้ต่ำกว่าที่คาดไว้ (3.2GB จากเดิมที่คาดไว้ว่า 3.7GB) ซึ่งการปรับราคาเพิ่มขึ้นของชิปหน่วยความจำจะกระทบต่อการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของ Apple อย่างหนีไม่พ้น

ภาพแนวคิด iPhone 8 โดย Matin Hajek

TrendForce เชื่อว่าหาก Apple ต้องการรักษาเป้าหมายยอดจัดส่งสินค้าประจำปีไว้ที่ 200 ล้านเครื่อง ก็ควรจะต้องส่ง iPhone รุ่นหน้าจอ AMOLED 5.8 นิ้ว และ iPhone รุ่นหน้าจอ LCD 5.5 นิ้ว ลงตลาดมาพร้อมกับ RAM 3GB ในขณะที่ iPhone รุ่นหน้าจอ LCD 4.7 นิ้ว ควรจะต้องลงตลาดมาพร้อมกับ RAM 2GB

นักวิเคราะห์ยังคาดว่า Apple จะอัพเกรด RAM ใน iPhone เป็น 4GB ในปีหน้า โดยในเวลานี้ RAM 4GB ถูกนำมาใช้งานเฉพาะใน iPad Pro รุ่นหน้าจอ 12.9 นิ้ว เท่านั้นโดยเห็นได้ชัดว่า Apple ยังไม่พร้อมนำ RAM 4GB ไปใช้ใน iPhone ที่มีฐานผู้ใช้งานมากกว่า iPad ในตอนนี้

ส่วนข้อเท็จจริงจะออกมาตรงกับที่วิเคราะห์กันไว้หรือไม่ติดตามได้ในเดือนกันยายน - ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ออกมา

ที่มา : PhoneArena

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่