หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือ Letter of Intent ระหว่าง Aladdin Group (Exclusive global online marketplace partner of Manchester United) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA และยังได้รับเกียรติจากผู้แทนระดับตำนานของทีมฟุตบอล Manchester United อาทิ Bryan Robson, Mikael Silvestre ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยจะร่วมมือในการนำผลิตภัณฑ์ SMEs ของไทยเข้าสู่ตลาดโลกผ่านช่องทาง Online Marketplace ที่ Aladdinstreet.com ซึ่งมีฐานผู้บริโภคทั่วโลก และกลุ่มแฟนคลับของทีมฟุตบอล Manchester United ที่มีแฟนคลับมากกว่า 659 ล้านคนทั่วโลก นับเป็นการปฏิวัติวงการอี – คอมเมิร์ซ ครั้งสำคัญและกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยให้ก้าวไกล

ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ Letter of Intent ระหว่าง Aladdin Group และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ว่า ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นการปฏิวัติวงการอี-คอมเมิร์ซ ในประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นความมือในรูปแบบธุรกิจออนไลน์อันโดดเด่น เพราะด้วย Aladdin Group เป็นผู้ให้บริการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ รายใหญ่ของโลก ที่ให้บริการอี-คอมเมิร์ซ ทั้งประเภท B2B (Business-to-Business) และประเภท B2C (Business-to-Customer) ผ่านช่องทาง Online Marketplace ของ Aladdinstreet.com และผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งมีสำนักงานอยู่ใน 30 ประเทศทั่วโลก นับว่าครอบคลุมประชากรหรือมีฐานลูกค้าที่สามารถเข้าถึง 4 พันล้านคน นอกจากนี้ Aladdin Group ยังเป็นเอกซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ด้านตลาดออนไลน์ของทีมฟุตบอล Manchester United อีกด้วย ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก จะทำให้ผลิตภัณฑ์ SMEs ของไทยขยายสู่ตลาดโลกได้ง่ายและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้ก้าวไกล

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า สำหรับ Aladdin Group มีแผนจะเปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศไทยในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคคนไทยสามารถเข้าถึงและซื้อสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมทั่วโลกผ่านช่องทาง Aladdinstreet.com ได้ในเวลาเดียวกัน รวมทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทย จะได้ประโยชน์จากการใช้แพลตฟอร์มระดับโลก Aladdinstreet.com เพื่อทำการค้าข้ามพรหมแดนและได้รับประโยชน์จากการรับรู้ถึงแบรนด์คนไทยอย่างมากจากการที่ Aladdin Group เป็นหุ้นส่วนสำคัญกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด – สโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก มีแฟนคลับมากกว่า 659 ล้านคนทั่วโลก 325 ล้านคนในเอเชีย และ 19.5 ล้านคนในประเทศไทย

Dato’ Sri Desmond ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท Aladdin Group กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ Aladdin Group นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ โดยเรามีความมั่นใจว่าความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดของเราและประเทศไทยจะเป็นแรงสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้เติบโตในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก นับเป็นการปฏิวัติอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยด้วยรูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่โดดเด่น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่