แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 18 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เผยว่าทางบริษัทเตรียมทำให้แอพ Gmail เวอร์ชั่น iOS และ Android สามารถสร้างตัวอย่างข้อความตอบกลับแบบอัจฉริยะ (Smart Reply) ที่สอดคล้องกับเนื้อหาในอีเมลในเร็ว ๆ นี้ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวเคยเปิดตัวออกมาพร้อมกับแอพ Inbox by Gmail ในปี ค.ศ. 2015 และปัจจุบันมีให้บริการใน Android Wear และ Google allo

ฟีเจอร์ Smart Reply จะสแกนข้อความในกล่องข้อความขาเข้าและแสดงตัวอย่างคำตอบจำนวน 3 แบบให้ผู้ใช้เลือกและปรับแต่งข้อความเพิ่มเติม โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มให้บริการในภาษาอังกฤษก่อนและจะเริ่มให้บริการภาษาสเปนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้ารวมถึงภาษาอื่น ๆ ที่จะตามมาอีกในไม่ช้า

Smart Reply ในแอพ Gmail ทำงานโดยใช้หลักการของ neural networks ซึ่งจะรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อความและแปลงเป็นรหัสตัวเลขที่แสดงถึงการสื่อความหมาย ข้อความที่มีการสื่อความหมายคล้ายกันจะถูกจัดกลุ่มให้เป็นรหัสตัวเลขในกลุ่มเดียวกัน เช่น การบอกว่า "เป็นไงบ้าง" อาจจะใช้เลขรหัส "11100110" ส่วนการบอกว่า "คุณสบายดีใช่ไหมเพื่อน" อาจจะเป็นเลขรหัส "11100011" จากนั้นระบบจะอ่านค่าตัวเลขเหล่านี้เพื่อสร้างคำตอบที่สอดคล้องกับเนื้อหา

Smart Reply จะถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับสไตล์การโต้ตอบของผู้ใช้งานแต่ละคนเมื่อใช้งานไปเรื่อย ๆ คำแนะนำที่ปรากฏขึ้นมาก็จะใกล้เคียงกับสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการตอบกลับมากขึ้น โดย Google ให้คำมั่นว่าบริบทข้อความและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานยังคงเป็นความลับที่ไม่มีบุคคลอื่นใดสามารถเข้าถึงได้นอกจากผู้รับและผู้ส่งอีเมล

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่