หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งาน I/O 2017 Google ประกาศความร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สองรายเพื่อก้าวต่อไปของ Virtual Reality เทคโนโลยีจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่จะพัฒนาออกมาในรูปแบบอุปกรณ์สวมใส่ศีรษะ Daydream VR headset แบบไม่ต้องพึ่งพาการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น (standalone device) โดยบริษัทสองรายดังกล่าวคือ Lenovo และ HTC ซึ่งจะมีอุปกรณ์เป็นของตัวเองโดยอ้างอิงการออกแบบที่ Google กับ Qualcomm ร่วมมือกันร่างไว้

ข้อแตกต่างหลัก ๆ ของอุปกรณ์สวมศีรษะที่กำลังจะพัฒนากับ Daydream VR รุ่นปัจจุบันคืออุปกรณ์รุ่นใหม่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครื่องพีซีหรือสมาร์ทโฟนเนื่องจากมีฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นติดตั้งอยู่ภายในเครื่องแล้ว

Daydream VR รุ่นใหม่จะมีเซ็นเซอร์ที่จำเป็นทั้งหมดและสามารถสแกนสภาพแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวในรูปแบบ 3 มิติ โดย Google เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า WorldSense ซึ่งจะช่วยให้การติดตามการเคลื่อนไหวแม่นยำต่อสภาพแวดล้อมของ VR มากขึ้นและช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ VR แบบใหม่

เทคโนโลยี WorldSense จะข้องเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของผู้ใช้งานทั้ง 6 ทิศทาง (ซ้าย / ขวา / หน้า / หลัง / กระโดด / ย่อตัว) และการผสานให้เข้ากับสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ ดังนั้นการหลบกระสุนเหมือนกับ Neo ในภาพยนตร์ The Matrix ก็ไม่ไกลเกินความจริงอีกต่อไป

Lenovo เผยว่าอุปกรณ์ที่จะมามอบประสบการณ์ VR จะพร้อมให้บริการในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : https://blog.vive.com
ที่มา : http://www3.lenovo.com/us/en/google-io/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่