สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะเป็นเพียงภาพคอนเซ็ปต์แต่ก็มีหลายแนวคิดไม่น้อยที่เกิดขึ้นจริงอย่างไรก็ตาม Sony มีความสวยงามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ที่เห็นแล้วต้องรู้ว่านี่คือสมาร์ทโฟนจากโซนี่ ดังนั้นลองมาดูสองรุ่นใหม่กันหน่อย ได้แก่ Sony Xperia XZ Ultra และ Xperia XZ Ultra Wide ที่มาพร้อมหน้าจอขอบโค้ง OLED แบบไร้ขอบจอกับขนาดกว้าง 6.45 นิ้ว กับอัตราส่วน 16:9 และ 21:9.6 โดยความละเอียดจะอยู่ที่ 2K & 4K ตามลำดับ และครอบทับด้วยกระจกอีกชั้นหนึ่งสามารถกันนํ้ากันฝุ่นที่มาตรฐาน IP68

ส่วนหัวใจในการประมวลผลทั้งสองรุ่นใช้ Snapdragon 835 มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB โดยจะขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android O ขณะที่ Ram นั้นมีขนาดต่างกัน ซึ่ง Xperia XZ Ultra 4GB และ Xperia XZ Ultra Wide มีถึง 6GB นอกจากนี้รุ่นดังกล่าวยังมีเซ็นเซอร์สแกนม่านตาเพื่อยืนยันตัวตนในการใช้งาน พอร์ตใช้เป็น USB Type-C เพื่อความสะดวกต่อการชาร์จแบตฯและถ่ายโอนข้อมูล

กล้องดิจิตอล Xperia XZ Ultra จะมีเทคโนโลยี Motion Eye รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด FullHD@960fps ส่วนอีกหนึ่งรุ่นมาพร้อมกล้องคู่แนวตั้งความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยีดังกล่าวเช่นกัน

ต้องบอกว่าจากภาพคอนเซ็ปต์ทั้งสองรุ่นมีความสวยงามไม่น้อยเลย โดยเฉพาะรุ่น XZ Ultra Wide ส่วนครึ่งหลังปี 2017 ทางแบรนด์จะมีการเปิดตัวรุ่นใดเพิ่มเติมหรือไม่ รอติดตามไปพร้อมกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่