หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ขณะที่ HTC Vive เป็นอุปกรณ์แว่น VR ที่วางตัวอยู่ในตลาดระดับไฮเอนด์และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวว่า HTC จะส่งอุปกรณ์ที่สามารถรัน Daydream โดยไม่ต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนเปิดตัวออกมาภายในปีนี้ ล่าสุด HTC ก็เสริมทัพเพื่อปิดช่องว่างที่เหลืออยู่ด้วยการเปิดตัว HTC Link VR headset แว่นตารุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน HTC U11

HTC Link เป็นแว่นที่มีจอแสดงผลในตัว ใช้การประมวลผลและการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน HTC U11 ผ่านพอร์ต USB Type-C โดยจอแสดงผลมีขนาดกว้าง 3.6 นิ้ว ความละเอียด 1200x1080 พิกเซล พร้อมมุมมองกว้าง 110 องศา มีอัตรารีเฟรช 90Hz เหมือนกับ Oculus Rift และ HTC Vive

ภายในกล่องมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องแบบแยกส่วนกับแว่น HTC Link และเซ็นเซอร์ควบคุมการเคลื่อนไหว 2 อันคล้ายกับอุปกรณ์เสริม PlayStation Move ที่ใช้งานกับแว่น PlayStation VR มีแบตเตอรี่ความจุ 2800mAh พร้อมชุดหูฟังที่แถมมาให้ใช้งาน

HTC Link มีระบบติดตามการเคลื่อนไหวแบบอิสระ 6 ทิศทาง (6DOF) ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในอุปกรณ์ VR ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน

HTC Link ไม่ได้ใช้แบรนด์ Vive ทำตลาดสำหรับอุปกรณ์ VR รุ่นนี้ แต่มี Google และ Lenovo เป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง 

อย่างไรก้ตาม HTC Link จะถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นโดยมีกำหนดการเปิดตัวที่ตลาดญี่ปุ่นปลายเดือนกรกฎาคม ส่วนราคาเปิดตัวยังไม่มีการเผยออกมา (คาดว่าจะมีราคาถูกกว่า HTC Vive อยู่พอสมควร)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่