แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องของอนุสัญญาระหว่างประเทศเท่าไรนัก จึงมักตกเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตรให้เห็นอยู่เป็นประจำ ล่าสุด Ryonghung บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีในเกาหลีเหนือก็ออกมาเปิดตัวแท็บเล็ต Ryonghung IPad ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีการนำชื่อแท็บเล็ตซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Apple มาใช้งาน

ตั้งแต่ Apple นำชื่อ iPad มาใช้ในอุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ตตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 เป็นต้นมาก็ไม่มีบริษัทไหนนำชื่อดังกล่าวมาใช้อีกเนื่องจากรู้กันว่า Apple เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า iPad แต่สำหรับเกาหลีเหนืออาจเป็นข้อยกเว้น

แม้ว่าแท็บเล็ต Ryonghung IPad จะมีชื่อต่อท้ายว่า IPad เหมือนกับ iPad ของ Apple ก็ตาม แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในส่วนของตัวอักษร "I" ที่ใช้ตัวพิมพ์ใหญ่แทนตัวอักษร "i" ตัวพิมพ์เล็กที่ Apple ใช้บนตราสินค้า "iPad"

ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือก็เคยท้าทาย Apple ด้วยการสร้างเครื่อง iMac ของตัวเองขึ้นมาพร้อมกับติดตั้งแพลตฟอร์ม Red Star 3.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มลอกเลียนแบบ OS X แทบทั้งดุ้น โดยขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต quad-core 1.2GHz, RAM 1GB, ที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 8GB, มีแอพพลิเคชั่นพรีโหลดกว่า 40 รายการ, สามารถติดตั้งแอพเพิ่มเติมได้จากช่องเสียบ microSD card

"Ryonghung IPad กำลังได้รับความนิยมในหมู่ประชาชนในเกาหลีเหนือ โดยอุปกรณ์รุ่นนี้ทำงานได้หลากหลาย เช่น อ่านเอกสารดิจิตอล ทำงานในสำนักงานและงานเอกสารต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นมาให้ใช้งานกว่า 40 แอพ รวมถึงมีคีย์บอร์ดและการเชื่อมต่อเครือข่ายพร้อมใช้งาน" ทั้งหมดนี้เป็นคำประกอบสื่อการตลาดของ Ryonghung IPad

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีท่าทีว่า Apple จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อหาทางฟ้องร้องผู้ผลิตในเกาหลีเหนือรายนี้หรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ในปี ค.ศ. 2012 Apple เคยจ่ายเงินให้กับบริษัทจีนชื่อ Proview จำนวนกว่า 60 ล้านเหรียญเพื่อแลกกับสิทธิในการใช้ชื่อ iPad ในประเทศจีนมาแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่