สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Essential บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ก่อตั้งขึ้นโดย Andy Rubin อดีตรองประธานอาวุโสของ Google ผู้ร่วมคิดค้น Android ที่ออกมาตั้งบริษัทของตัวเองกำลังจะเผชิญปัญหาการละเมิดเครื่องหมายการค้าหลังจากเพิ่งเปิดตัว Essential Phone สมาร์ทโฟนรุ่นแรกอย่างเป็นทางการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Spigen ผู้ผลิตเคสและอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนได้ส่งจดหมายไปยังบริษัท Essential ของ Andy Rubin เพื่อเรียกร้องให้ยุติการใช้ชื่อ "Essential" เนื่องจาก Spigen ถือครองเครื่องหมายการค้าชื่อนี้อยู่โดยชื่อดังกล่าวถูกจดในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นหัวข้อที่กว้างแม้ว่าจะไม่ได้เจาะจงถึงสมาร์ทโฟนโดยตรงก็ตาม

Andy Rubin ผู้ก่อตั้งบริษัท Essential Products

ก่อนหน้านี้ Spigen นำชื่อ Essential มาใช้ในส่วนของอุปกรณ์แบตเตอรี่ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่และหูฟังบลูทูธบางรุ่น โดย Spigen เห็นว่าบริษัทของ Andy Rubin กำลังจะสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภคหากตัดสินใจที่จะใช้ชื่อ Essential Phone ต่อไปและจะเป็นการสร้างความซ้ำซ้อนในการใช้ชื่อที่รับรองโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (United States Patent and Trademark Office : USPTO)

ในจดหมายที่ Spigen ส่งให้กับบริษัทของ Andy Rubin ระบุไว้ว่าหากไม่มีการตอบกลับหรือแสดงท่าทีใด ๆ ออกมาภายในวันที่ 15 มิถุนายน ค.ศ. 2017 ทาง Spigen ก็จะดำเนินการเพื่อปกป้องเครื่องหมายการค้า "Essential" ที่ถือครองอยู่เป็นลำดับต่อไป

ที่มา : UberGizmo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่