แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 6 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เปิดตัว iPad Pro แท็บเล็ตรุ่นท๊อปตัวใหม่ล่าสุดที่งาน wwdc 2017 โดยมาพร้อมรายละเอียดสเปกแบบจัดเต็มและมีด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ iPad Pro 12.9 นิ้ว และ iPad Pro 10.5 นิ้ว ซึ่งดีไซน์ภายนอกยังคงคล้ายกับรุ่นก่อนหน้าแต่ภายในมีการอัพเกรดรายละเอียดที่น่าสนใจจำนวนมาก

 

iPad Pro รุ่นใหม่มีจอแสดงผลที่ Apple เคลมว่าทันสมัยที่สุดในโลก รองรับการแสดงผลสีช่วงกว้างสำหรับการชมเนื้อหาแบบ HDR โดยจอที่นำมาใช้งานรองรับเทคโนโลยี ProMotion ซึ่งสนับสนุนอัตรารีเฟรชสูงสุด 120Hz และสามารถเปลี่ยนไปใช้โหมดพลังงานต่ำเมื่อต้องการประหยัดแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังรองรับปากกาสไตลัส Apple Pencil ซึ่งมีความหน่วงในการใช้งานเพียง 20 มิลลิวินาทีเท่านั้น

iPad Pro รุ่นใหม่มาพร้อมกับชิป A10X Fusion hexa-core ที่ Apple ยืนยันว่ามีประสิทธิภาพ CPU ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า 30% ในส่วนของกล้องก็ได้รับการอัพเกรดสเปกรวมถึงฟีเจอร์กล้องให้เหมือนกับ iPhone 7 (12MP รูรับแสง f/1.8 ซูมดิจิตอล 5x มีระบบกันสั่น OIS)

iPad Pro รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ iOS 10 เมื่อแกะกล่องแต่จะได้รับอัพเดท iOS 11 ทันทีเมื่อมีการปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปดาวน์โหลดในปลายปีนี้ ซึ่งใน iOS 11 จะมีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่สำหรับ iPad จำนวนมากอย่างเช่นการทำงานหลายหน้าจอแบบแยกส่วน ฟังก์ชั่นการลากและวางระหว่างแอพ เป็นต้น

Apple ให้ข้อมูลว่าแบตเตอรี่บน iPad Pro สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมงเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า ส่วนของพื้นที่เก็บข้อมูลแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย คือรุ่น 64GB / 256GB / 512GB และมีอุปกรณ์เสริม smart keyboard ที่รองรับถึง 30 ภาษาโดยจะวางจำหน่ายตามมาในภายหลัง

Apple iPad Pro รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่สัปดาห์หน้า โดยรุ่นหน้าจอ 10.5 นิ้ว มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 24,500 บาท ส่วนรุ่นหน้าจอ 12.9 นิ้ว มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 30,900 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่