ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เผยโฉม App Store ช่องทางดาวน์โหลดแอพเวอร์ชั่นเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาแอพพลิเคชั่นและเกมต่าง ๆ ได้ง่ายกว่าที่เคย โดย App Store โฉมใหม่มาพร้อมกับเรื่องราวความเป็นมาของแอพ บทวิจารณ์ แท็บอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับแอพ แท็บแนะนำเกมและแอพใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ Apple หวังว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งาน App Store ได้รับประโยชน์ไปแบบเต็ม ๆ

Apple เผยว่าจนถึงตอนนี้ App Store มีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นและเกมรวมกันกว่า 1.8 แสนล้านครั้งและ Apple ได้จ่ายเงินให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ iOS ไปแล้วกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี ค.ศ. 2008

 

Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple เผยว่า "ด้วยความร่วมมือกับชุมชนนักพัฒนา เราได้ทำให้ App Store เป็นแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุดในโลก มีลูกค้ากว่า 500 ล้านคนเข้าถึง App Store ในแต่ละสัปดาห์และตอนนี้เราได้นำเอาประสบการณ์ที่เรียนรู้จาก App Store ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมานำไปสู่การออกแบบใหม่ที่สวยงาม องค์ประกอบต่าง ๆ ใน App Store ลงตัวและมีความเกี่ยวพันกันมากขึ้น"

แท็บ Today

แนะนำแอพและเกมประจำวันโดยมาพร้อมกับรายละเอียดการเจาะลึก บทสัมภาษณ์ ผลงานศิลปะและวิดีโอแนะนำจากทีมบรรณาธิการของ Apple Store โดยพวกเค้าจะมาแบ่งปันเรื่องราวการเคลื่อนไหวในโลกของแอพแบบไม่คลาดสายตา

แท็บ Games

เกมเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน App Store โดยการปรับโฉมใหม่จะทำให้มีแท็บที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยเฉพาะมาให้ใช้งาน ในแท็บนี้มีคำแนะนำเกี่ยวกับกำหนดการเปิดตัวและการอัพเดทเกมใหม่ คลิปวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่น่าสนใจ

แท็บ Apps

แอพทั้งหมดใน App Store จะถูกรวมอยู่ในแท็บนี้โดยมีทั้งแอพกล้องถ่ายรูปไปจนถึงแอพจัดการการเงิน แอพโซเชียลมีเดียและอื่น ๆ อีกมากมาย เช่นเดียวกับแท็บเกมคือมีคำแนะนำ คลิปวิดีโอและคอลเลกชั่นแอพใน 24 หมวดหลัก

แท็บ Updates

ช่วยให้ผู้ใช้งานดูอย่างรวดเร็วว่ามีอัพเดทการเปลี่ยนแปลงอะไรในแอพและเกมโปรด

แท็บ Search

เครื่องมือค้นหาแอพที่ถูกปรับปรุงให้มีความครอบคลุมกับเนื้อหาในแท็บ Today, Games, Apps สามารถค้นหาจากชื่อแอพ หมวดหมู่ ชื่อนักพัฒนาหรือหัวข้อที่เกี่ยวข้อง โดยผลลัพธ์การค้นหาจะครอบคลุมตั้งแต่ความเกี่ยวข้องไปจนถึงบทบรรณาธิการ คอลเลกชั่นและแอพที่มีการจ่ายเงินภายในแอพ (in-app purchases)

หน้าแสดงรายละเอียดแอพ (App Product Pages)

เป็นหน้าแนะนำแอพเมื่อมีการคลิกเข้ามาดูรายละเอียด ซึ่ง Apple ได้ออกแบบหน้านี้ใหม่ให้นักพัฒนาสามารถเน้นรายละเอียดเกี่ยวกับแอพด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้นและให้ข้อมูลที่ตรงประเด็นมากที่สุดเพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจว่าจะดาวน์โหลดไปใช้งานหรือไม่ นักพัฒนาสามารถส่งตัวอย่างวิดีโอพรีวิวแอพได้สูงสุด 3 วิดีโอและภาพตัวอย่างหน้าจอสูงสุด 5 ภาพ ถ้าเป็นแอพที่บรรณาธิการแนะนำหรือติดอันดับยอดนิยมก็จะมีไฮไลท์ขึ้นให้เห็นชัด ๆ เช่นเดียวกันกับแอพที่มีการจ่ายเงินภายในแอพ มีการให้คะแนนและบทวิจารณ์ของผู้ใช้งาน

ความพร้อมในการใช้งาน App Store โฉมใหม่

App Store ใหม่จะมาพร้อมกับ iOS 11 โดยขณะนี้ iOS 11 อยู่ในเวอร์ชั่นนักพัฒนาซึ่งนักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนเวอร์ชั่นทดสอบ (beta program) จะปล่อยให้ดาวน์โหลดไปใช้งานภายในเดือนมิถุนายนที่ beta.apple.com และ iOS 11 เวอร์ชั่นผู้ใช้งานทั่วไปจะพร้อมให้ดาวน์โหลดภายในปลายปีนี้ (กันยายน - ธันวาคม ค.ศ. 2017)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่