โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้อัพเดทผลิตภัณฑ์ตระกูล iMac ด้วยกราฟิกที่ทรงพลังขึ้นถึง 3 เท่า โปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น มาพร้อม Thunderbolt 3 การจัดเก็บข้อมูลที่เร็วกว่าเดิม และ จอภาพ Retina ที่สว่างขึ้น พร้อมเพิ่มจอภาพ Retina 4K และกราฟิกแบบแยกใน iMac รุ่นเริ่มต้น 21.5 นิ้ว iMac ได้ยกระดับมาตรฐานของเดสก์ท็อปด้วยตัวเครื่องที่บางเฉียบและไร้รอยต่อ อีกทั้งยังมีโปรเซสเซอร์และการจัดเก็บข้อมูลที่เร็วขึ้น รวมถึงจอภาพ Retina ที่สวยงามสะกดสายตา iMac ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลังสำหรับกราฟิก 3D การตัดต่อวิดีโอ และการเล่นเกม นอกจากนี้ macOS High Sierra ที่กำลังจะมาในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้จะทำให้ iMac กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างคอนเทนต์เสมือนจริง วันนี้ Apple ยังได้อัพเดทโปรเซสเซอร์ใน MacBook and MacBook Pro ให้เร็วขึ้น รวมถึงเพิ่ม SSD ที่เร็วกว่าเดิมใน MacBook พร้อมเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วใหม่

John Ternus รองประธานฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple กล่าวว่า "การอัพเดทครั้งสำคัญของ iMac และการปรับโฉมผลิตภัณฑ์ตระกูล MacBook และ MacBook Pro นั้นทำให้ Mac มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย" "วันนี้ iMac มีประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่สูงขึ้นอย่างมาก รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น จอภาพ Retina ที่สว่างขึ้นซึ่งรองรับ 1 พันล้านสี พร้อม Thunderbolt 3 นอกจากนี้ เรายังเพิ่มความเร็ว CPU และ SSD ใน MacBook โดยใช้โปรเซสเซอร์ที่เร็วยิ่งขึ้น และพัฒนามาตรฐานด้านกราฟิกให้เร็วกว่าเดิมบน MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว พร้อมเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วใหม่"

iMac

iMac ที่ได้รับการอัพเดทใช้โปรเซสเซอร์ Kaby Lake ความเร็ว 4.2 GHz ซึ่งเร็วกว่าเดิม พร้อม Turbo Boost ความเร็วสูงสุด 4.5 GHz และรองรับหน่วยความจำมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า Fusion Drive คือมาตรฐานใหม่สำหรับ iMac รุ่น 27 นิ้วทุกรุ่น และรุ่นท็อปเอนด์ขนาด 21.5 นิ้ว การจัดเก็บข้อมูล SSD เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วน iMac ก็มาพร้อมกับ Thunderbolt 3 ซึ่งเป็นพอร์ตที่ทรงพลังและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

การทำงานด้านกราฟิกของผลิตภัณฑ์ตระกูล iMac ทุกรุ่นนั้นจะทรงพลังยิ่งขึ้นด้วยกราฟิกซีรีส์ Radeon Pro 500 ที่มี vRAM สูงสุดถึง 8GB ส่วนรุ่น 21.5 นิ้วจะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น 3 เท่า และรุ่น 27 นิ้วจะเร็วขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์

iMac ยังมาพร้อมกับจอภาพ Mac ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีความสว่าง 500 นิตซึ่งสว่างกว่าเดิม 43 เปอร์เซ็นต์ และรองรับ 1 พันล้านสี ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริงและมีชีวิตชีวามากขึ้น

MacBook และ MacBook Pro

โน๊ตบุ๊ค Mac มีดีไซน์บางเบา ประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง จอภาพอันน่าทึ่ง และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดทั้งวัน จึงมอบประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่ดีที่สุดในโลกได้ ตอนนี้ MacBook ใช้โปรเซสเซอร์ Kaby Lake ที่มีความเร็วสูงถึง 1.3 GHz Core i7 พร้อม Turbo Boost ที่มีความเร็วสูงสุด 3.6 GHz รวมถึงมี SSD ที่เร็วกว่าเดิมถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และยังรองรับหน่วยความจำมากกว่าเดิม 2 เท่า MacBook นั้นมีน้ำหนักเบาเพียง 0.92 กิโลกรัม และบางเพียง 13.1 มม. จึงเป็นโน๊ตบุ๊คที่บางและเบาที่สุดซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพาตลอดทั้งวัน

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่ได้รับการอัพเดทใช้โปรเซสเซอร์ Kaby Lake ความเร็วสูงสุด 3.5 GHz Core i7 พร้อม Turbo Boost ความเร็วสูงสุด 4.0 GHz ส่วน MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว มีความเร็วสูงถึง 3.1 GHz Core i7 พร้อม Turbo Boost ความเร็วสูงสุด 4.1 GHz ตอนนี้ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว มาพร้อมกับมาตรฐานกราฟิกแยกที่ทรงพลังมากขึ้น และหน่วยความจำวิดีโอที่เพิ่มขึ้น ส่วน MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วก็ได้เพิ่มรุ่นใหม่ MacBook Pro มี Touch Bar™ สุดล้ำซึ่งมาพร้อม Touch ID, จอภาพ Retina ความสว่าง 500 นิตที่สวยงาม, Thunderbolt 3 และมีประสิทธิภาพการทำงานอันน่าทึ่ง รวมถึงดีไซน์ที่พกพาสะดวก จึงทำให้ MacBook Pro กลายเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับมืออาชีพที่ดีที่สุดเท่าที่ Apple เคยสร้างมา

วันนี้ Apple ยังได้อัพเดทโปรเซสเซอร์ความเร็ว 1.8 GHz ใน MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว

การจัดจำหน่าย

  • สามารถสั่งซื้อ iMac, MacBook, MacBook Pro และ MacBook Air รุ่นอัพเดทได้แล้ววันนี้ที่ www.apple.com/th ตั้งแต่วันพุธที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป ดูข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม ตัวเลือกสำหรับการปรับแต่งตามสั่ง และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ที่ www.apple.com/th/mac  
  • ลูกค้าทุกคนที่ซื้อ Mac จาก Apple จะได้รับบริการตั้งค่าแบบส่วนตัว (Personal Setup) ในร้านหรือทางออนไลน์ฟรี เพื่อตั้งค่าอีเมล เรียนรู้วิธีการติดตั้งแอพ และอีกมากมาย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่