สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนอีกหนึ่งสีที่ต้องบอกว่าได้รับความนิยมไม่น้อยอย่างสีดำ ซึ่งเป็นสีที่มีความคลาสสิค แม้จะไม่หวือหวาแต่ดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ทำให้หลายแบรนด์เริ่มหันมาทำตัวเครื่องสีดำมากขึ้น และอีกหนึ่งแบรนด์อย่าง Vivo ก็ได้ปล่อย Vivo V5s และ Vivo V5 Plus สี Matte Black Limited Edition ออกมาวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ Vivo V5s และ V5 Plus สี Matte Black Limited Edition ทั้ง 2 รุ่นจะมีความแตกต่างกันตั้งแต่กล่อง โดยที่ Vivo V5s ตัวกล่องยังคงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาวเหมือนกับสีอื่นๆ แต่สำหรับ V5 Plus นั้นจะมาพร้อมกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่กว่าสีดำ ด้านหน้ามีรูปสมาร์ทโฟนตัวเครื่องสีดำ พร้อมระบุชัดเจนว่าเป็น Limited Edition

ส่วนตัวเครื่องของ Vivo V5s และ V5 Plus สี Matte Black Limited Edition จะเป็นสีดำด้าน มีผิวสัมผัสเรียบแต่ไม่ทำให้ขณะถือรู้สึกลื่น ค่อนข้างเกิดรอยนิ้วมือยาก และเช็ดทำความสะอาดง่าย ส่วนสเปกตัวเครื่องยังคงเหมือนกับสีอื่นๆ ที่วางจำหน่าย

Vivo V5s โดดเด่นด้วยกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f2.2 มีโหมดหน้าชัด-หลังเบลอ ทั้งยังรองรับการใช้งาน App Clone หรือสามารถใช้แอพฯ 2 บัญชีได้พร้อมกัน ส่วน V5 Plus นั้นจุดเด่นอยู่ที่กล้องหน้าคู่ 208+8 ล้านพิกเซล มีโหมด Bokeh ปรับหน้าชัด-หลังเบลอ หรือถ่ายแล้วมาปรับภายหลังได้ นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังมีระบบความปลอดภัยด้วยการสแกนลายนิ้วมือรวดเร็วเพียง 0.2 วินาที และเต็มอรรถรสความบันเทิงด้วยระบบเสียง Hi-Fi 

 

โดยตัวเครื่องของ Vivo V5s มีขนาดอยู่ที่ 153.8 × 75.5 × 7.55 มิลลิเมตร น้ำหนัก 154 กรัม ซึ่งขนาดจะเล็กกว่า และ V5 Plus ที่มีขนาดตัวเครื่อง 152.58 × 74 × 7.26 มม. และน้ำหนัก 158.6 กรัม

ทั้งคู่มีขนาดหน้าจอเท่ากันที่ 5.5 นิ้ว ต่างกันที่ Vivo V5s มีความละเอียด HD-720 x 1280 พิกเซล และ V5 Plus มีความละเอียด Full HD-1920 x 1080 พิกเซล

เหนือหน้าจอขึ้นไปจะมีเลนส์กล้องถ่ายรูปอยู่ทางด้านซ้าย ถัดไปทางขวาเป็นช่องลำโพงเสียงสนทนา ระบบเซ็นเซอร์หน้าจอ และไฟแฟลช Softlight

ด้านล่างของหน้าจอ มีปุ่มโฮมแบบวงรีมีขอบสีเงิน รองรับการใช้งานสแกนลายนิ้วมือ โดยที่ด้านซ้ายเป็นปุ่มเมนูที่ใช้ก่อนหน้า และด้านขวาเป็นปุ่มย้อนกลับ

สำหรับตัวเครื่องด้านบนไม่มีปุ่ม หรือพอร์ตใดๆ ส่วนตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ต Micro USB ใช้ชาร์จแบตเตอรี่ หรือโอนถ่ายข้อมูล ทางด้านซ้ายมีรูไมโครโฟนและช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านขวาของช่องชาร์จแบตฯ เป็นช่องลำโพงเสียง

ส่วนด้านซ้ายของ Vivo V5s เป็นช่องใส่ซิมการ์ดที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการเปิดถาดซิม ด้านในมีช่องใส่ซิมแบบ Micro SIM และ Nano SIM ซึ่งช่องซิม 2 จะต้องเลือกระหว่างใส่ซิม หรือ MicroSD ส่วน V5 Plus จะเป็นช่องใส่ซิมแบบ Nano SIM โดยที่ไม่สามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกได้

ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด และปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง จัดวางไว้ที่ตัวเครื่องด้านขวา

ตัวเครื่องด้านหลัง Vivo V5s และ V5 Plus สี Matte Black Limited Edition จะมีเลนส์กล้องถ่ายรูปเป็นวงกลม และไฟแฟลช LED ซึ่งเสาสัญญาณจะมีสีเทาอมดำ อยู่ที่มุมบน-ล่างของเครื่อง เนื่องจากตัวเครื่องมีสีดำทำให้เสาสัญญาณค่อนข้างกลมกลืนไปกับฝาหลัง

สเปกตัวเครื่อง Vivo V5s และ V5 Plus

 

สำหรับใครที่สนใจ สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ โดยราคาวางจำหน่ายเท่าสีอื่น สำหรับ Vivo V5s ราคา 9,990 บาท และ V5 Plus ปรับลดราคาเหลือ 12,990 บาท 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่