สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ทำยอดขาย Galaxy S8 และ S8+ ที่เกาหลีใต้รวมกันกว่า 1.3 ล้านเครื่องเรียบร้อยแล้วซึ่งตัวเลขดังกล่าวทุบสถิติยอดขายสมาร์ทโฟนสูงสุดในเกาหลีใต้ หากนับเฉพาะ Galaxy S8 เพียงรุ่นเดียวก็สามารถจำหน่ายได้ถึง 1 ล้านเครื่องในเวลาเพียง 37 วันนับจากวันแรกที่เริ่มวางจำหน่ายซึ่งเทียบกับ Galaxy S6, Galaxy S7 แล้วถือว่า Galaxy S8 ใช้เวลาเร็วกว่าเกือบ 2 เท่า

มีการประมาณว่าสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นถูกจำหน่ายราว ๆ 11,000 - 12,000 เครื่องต่อวัน แซงหน้าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปรุ่นอื่นที่ถูกจำหน่ายในเอเชียตะวันออกทุกรุ่น อานิสงค์จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทำให้ราคาหุ้นของ Samsung Electronics พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ $2,123 (ประมาณ 72,140 บาท) ต่อหุ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามแม้จะประสบความสำเร็จท่วมท้นในเกาหลีใต้แต่ตัวเลขยอดขายทั่วโลกนั้นต่างออกไป เดือนที่แล้วมีการประมาณตัวเลขยอดขายสมาร์ทโฟน Galaxy S8 และ S8+ ทั่วโลกว่าอยู่ราว ๆ 5 ล้านเครื่อง ซึ่งน้อยกว่าตัวเลข 7-9 ล้านเครื่องที่ Galaxy S7 และ S7 edge เคยทำได้ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ยังมีเวลาอีกเหลือเฟือกว่าจะถึงสิ้นปี คาดว่า Samsung จะสร้างแรงผลักดันยอดขายโดยการเปิดตัวสีใหม่เพิ่มเติมสำหรับรุ่นท็อปตระกูล Galaxy S series ทั้งสองรุ่นและจะมีการส่ง Galaxy Note FE (referbished Galaxy Note7) ลงตลาดในเดือนกรกฎาคม

นอกจากนี้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าก็จะมีการเสริมทัพจากสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note series รุ่นใหม่มาอีกแรงหนึ่งซึ่งทั้งหมดจะช่วยผลักดันสถานะการเงินของ Samsung ให้ดีขึ้นและพร้อมจะแข่งขันกับ iPhone รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวออกมาในเดือนกันยายน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่