สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กล้องถ่ายรูปมุมมอง 360 องศาที่วางจำหน่ายในท้องตลาดมักจะมีดีไซน์เป็นทรงกลม บันทึกภาพได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ (standalone device) แต่แนวคิดบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีน ProTruly ต่างออกไปโดยเล็งเห็นว่าสามารถพัฒนาโมดูลกล้องแบบ 360 องศามาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนได้และมีแนวโน้มว่าจะมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้สมาร์ทโฟนรุ่น ProTruly Darling เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยมีกล้อง 360 องศาติดตั้งอยู่ภายใน ล่าสุดสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็ถูกนำมาแสดงที่งาน MWCS ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ProTruly Darling

ProTruly Darling เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความหนา 8.9 มิลลิเมตร ยาว 181.4 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ค่อนข้างยาวเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนทั่วไป ส่วนบนมีเลนส์กล้องหลังและกล้องหน้าสำหรับถ่ายภาพมุมมอง 360 องศา

กล้อง 360 องศาที่ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนของ ProTruly ผลิตโดย HT Optical ผู้ผลิตโมดูลกล้องที่มีดีลกับแบรนด์ดังอย่าง Olympus และ Sony อีกทั้งยังเป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนกล้อง Mi Sphere ให้กับ Xiaomi

ProTruly Darling มีราคาจำหน่ายในประเทศจีนประมาณ 27,185 บาท สำหรับรุ่นที่ตัวเครื่องเคลือบทองคำและประดับอัญมณี และราคาประมาณ 16,990 สำหรับรุ่นปกติ

Shu Junfeng รองประธานบริษัท ProTruly เผยกับ engadgat ว่าทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกล้อง 360 องศาขนาดเล็กซึ่งพอดีกับการนำมาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนที่มีความหนาราว ๆ 7.6 มิลลิเมตร

โมดูลกล้องบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ ProTruly รองรับการบันทึกภาพนิ่งความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K โดยทางบริษัทจะนำอุปกรณ์รุ่นนี้มาเปิดตัวในประเทศจีนวันที่ 30 กรกฎาคม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่