แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 3 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

F5 Networks ประกาศ ความพร้อมในการมอบข้อเสนอที่ออกแบบมาเพื่อให้บริการด้านแอปพลิเคชันที่สามารถทำงานร่วมกันได้ในสภาพแวดล้อมแบบมัลติ-คลาวด์ ช่วยองค์กรธุรกิจเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานได้อย่างมหาศาล พร้อมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยยิ่งขึ้น และช่วยให้ส่งสินค้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

จากรายงาน สถานภาพของ Application Delivery ปี 2017 ของ F5 แสดงให้เห็นว่าในขณะที่ลูกค้ากำลังย้ายไปสู่ระบบโครงสร้างคลาวด์มากขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา หลายรายก็กำลังเลือกลงทุนในเทคโนโลยีคลาวด์ที่หลากหลายอย่างตั้งใจ โดย 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบสำรวจ ระบุว่ายังคงมุ่งมั่นในสถาปัตยกรรมมัลติ-คลาวด์ โดยอีก 20 เปอร์เซ็นต์ชี้ว่าจะนำแอปพลิเคชันเกินครึ่งไปไว้บนพับบลิค คลาวด์ และ/หรือไพรเวท คลาวด์ ภายในปีนี้ ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวในการก้าวสู่สภาพแวดล้อมแบบมัลติ-คลาวด์ ทำให้เกิดอุปสรรคที่ไม่คาดคิดได้เสมอ อาทิ การใช้งานแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มคลาวด์ที่หลากหลายก่อให้เกิดความท้าทายในการจัดการบริการด้านแอปพลิเคชัน นโยบายด้านความปลอดภัยที่ไม่เสถียรทำให้เกิดความเสี่ยงเรื่องการใช้งานที่ไม่สอดคล้องตามนโยบาย และสถาปัตยกรรมคลาวด์ที่หลากหลายอาจสร้างแรงกดดันในเรื่องทักษะด้านไอทีที่แตกต่างกัน และเป็นการบั่นทอนคุณค่าของคลาวด์

“ลูกค้ากำลังเลือกนำแอปพลิเคชันบนคลาวด์ที่หลากหลายมาใช้กันมากขึ้น ทั้งบนไพรเวท และพับบลิค คลาวด์ บนสิ่งอำนวยความสะดวกของโคโลเคชัน และกระทั่งในดาต้าเซ็นเตอร์ของตัวเอง แต่ก็กำลังประสบปัญหาในการจัดการสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่แตกต่าง ทั้งชุดเครื่องมือ และเทคโนโลยีที่ควบคุมการทำงาน” แซนกีตา อนันด์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารจัดการด้านผลิตภัณฑ์ และการทำตลาดผลิตภัณฑ์ ของ F5 กล่าว “ในขณะที่คลาวด์เหล่านี้ให้บริการสำหรับแอปพลิเคชัน แต่ส่วนใหญ่จะยังใช้ไม่ค่อยได้กับหลายระบบมากพอ เป็นกรณีการใช้งานที่เฉพาะ หรือไม่สามารถให้การปกป้องได้ไม่มากพอ ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ของ F5 ในส่วนโซลูชันและการบริการแอปพลิเคชันแบบมัลติ-คลาวด์ นั้นให้อิสระกับลูกค้าในการใช้งานได้ทุกแอปพลิเคชัน และทุกที่ ด้วยการบริการด้านแอปพลิเคชันที่ให้ความเสถียรและให้ความปลอดภัยในระดับองค์กรขนาดใหญ่ (enterprise-grade)

ขยายขอบเขตการเข้าถึงของแอปพลิเคชัน และคลาวด์

ใน เดือนพฤศจิกายน F5 แสดงวิสัยทัศน์ในการเพิ่มศักยภาพการให้บริการแอปพลิเคชันที่ทำงานบนคลาวด์ได้อย่างชาญฉลาด ด้วยเสถียรภาพ ความปลอดภัย และสมรรถนะการทำงานที่ลูกค้าคาดหวัง วันนี้ เราสร้างรากฐานดังกล่าวด้วยความพร้อมของโซลูชันในวงกว้างสำหรับบริการมัลติ-คลาวด์ หลากหลายแพลตฟอร์มที่ช่วยให้แอปพลิเคชันทำงานเร็วขึ้น ฉลาดขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

โซลูชันพับลิค คลาวด์ใหม่ช่วยให้การใช้งานแอปพลิเคชันได้เร็วยิ่งขึ้นไม่ว่าบนคลาวด์ประเภทใดก็ตาม

  • F5 BIG-IP ใน Virtual Edition บนกูเกิล คลาวด์ หมายถึงการที่องค์กรสามารถใช้บริการของ F5 เซอร์วิสได้กับพับบลิค คลาวด์หลักทั้งหมด โดย F5 มอบทางเลือกแพลตฟอร์มคลาวด์ ที่หลากหลายยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ด้วยบริการ ‘bring your own license’ ใหม่ สำหรับการใช้งานบนคลาวด์ตั้งแต่ 25 Mbps ไปจนถึง 5 Gbps ซึ่ง พร้อมให้บริการแล้วในขณะนี้ จาก Google Cloud Launcher ทั้งในเวอร์ชั่น Good, Better, และ Best
  • เทมเพลตคลาวด์ โซลูชันสำหรับ Amazon Web Services Azure และ Google ช่วยลดความซับซ้อนในการใช้บริการ F5 สำหรับแอปพลิเคชันบนพับบลิค คลาวด์ โดยเทมเพลตเฉพาะสำหรับโซลูชันใหม่นี้ช่วยให้ใช้งานพับบลิค คลาวด์ทั่วไป ได้ง่ายในแบบอัตโนมัติ โดยเทมเพลตต่างๆ ของโซลูชันคลาวด์ พร้อมสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมไพรเวท คลาวด์ของ OpenStack สามารถหาซื้อได้ที่ GitHub
  • โซลูชันมาร์เก็ตเพลสแบบบูรณาการช่วยให้เข้าถึงพรี-แพคเกจของบริการ F5 ได้ง่ายดาย อาทิ WAF และ Office 365 ที่สามารถใช้งานได้โดยตรงจากมาร์เก็ตเพลสต่างๆ บนพับบลิค คลาวด์ได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่าบริษัทต่างๆ สามารถใช้บริการที่เชื่อถือได้จาก F5 สำหรับแอปพลิเคชันบนคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน Azure Marketplace

โซลูชันไพรเวท คลาวด์ใหม่ช่วยให้องค์กรย้ายสู่คลาวด์ได้เร็วขึ้น มั่นใจยิ่งขึ้น

  • แพคเกจโซลูชันไพรเวท คลาวด์ ช่วยให้ลูกค้าเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วยโซลูชัน F5 ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาล่วงหน้า ช่วยให้การใช้งานไพรเวทคลาวด์ของ OpenStack ได้โดยอัตโนมัติ และง่ายดาย ทั้งนี้แพคเกจโซลูชันดังกล่าวพร้อมจำหน่ายแล้วผ่านฝ่ายขายของ F5

สายผลิตภัณฑ์โซลูชันเสริมที่กว้างขวาง ให้บริการด้านแอปพลิเคชันในสภาพแวดล้อมการทำงานใหม่

  • Application Services Proxy ให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าในการพัฒนา ทดสอบ และขยายการใช้งานแอปพลิเคชันบนคลาวด์ และในสภาพแวดล้อมคอนเทนเนอร์ (container) พร้อมแล้ววันนี้ที่ Docker Store
  • Container Connector ช่วยในการทำโพรวิชันนิ่งเซอร์วิสโดยง่ายสำหรับแอปพลิเคชันบนคอนเทนเนอร์ พร้อมผสานรวมความสามารถต่างๆ จากระบบบริหารจัดการ/ระบบควบคุมการใช้งาน รวมทั้ง Kubernetes และ Mesos/Marathon อย่างเรียบง่าย พร้อมแล้ววันนี้ที่ GitHub และ Docker Hub
  • Application Connector ให้บริการแอปพลิเคชันจากปลายทาง (Edge) ของคลาวด์ด้วยการค้นหา Instances ที่โฮสต์อยู่บนคลาวด์ แล้วเชื่อมต่อทั้งหมดเข้ามาที่ดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้า หรือตำแหน่งที่มีการโฮสต์ พร้อมแล้ววันนี้ผ่านฝ่ายขาย F5

ผลิตภัณฑ์มัลติ-คลาวด์ของ F5 ทั้งหมดพร้อมทำตลาดแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้านความพร้อมของผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://f5.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่