สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ KGI ได้คาดการณ์ 10 อย่างเกี่ยวกับการเปิดตัว "iPhone 8", "iPhone 7s" และ "iPhone 7s Plus" ซึ่งคาดว่าสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นจะเปิดตัวออกมาในเดือนกันยายนนี้

1. Apple จะเปิดตัว iPhone ในช่วงไตรมาสที่สามปี ค.ศ. 2017 ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • iPhone รุ่นที่มีหน้าจอ OLED ขนาด 5.2 นิ้ว หรือ 5.8 นิ้วหากวัดขนาดโดยอ้างอิงเส้นทแยงมุม (iPhone 8)
  • iPhone รุ่นที่มีหน้าจอ LCD ขนาด 4.7 นิ้ว (iPhone 7s)
  • iPhone รุ่นที่มีหน้าจอ LCD ขนาด 5.5 นิ้ว (iPhone 7s Plus)

2. iPhone รุ่นที่ใช้งานหน้าจอ OLED ดีไซน์จะถูกปรับปรุงใหม่ ด้านหน้าจะเป็นแบบเต็มจอ มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องด้านหน้ามากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน โดยจะใช้ปุ่ม Home เสมือนและปุ่มดังกล่าวจะไม่รองรับฟีเจอร์จดจำลายนิ้วมือ

3. iPhone รุ่นที่ใช้งานหน้าจอ OLED จะรองรับฟีเจอร์จดจำใบหน้าและมีการปรับปรุงคุณภาพการถ่ายเซลฟี่

4. iPhone รุ่นที่ใช้งานจอ OLED และ iPhone รุ่นที่ใช้งานหน้าจอ LCD ขนาด 5.5 นิ้ว จะมี RAM (DRAM) 3GB เพื่อรองรับกับการติดตั้งกล้องหลังเลนส์คู่ ส่วน iPhone รุ่นที่ใช้งานหน้าจอ LCD ขนาด 4.7 นิ้ว จะมี RAM 2GB เนื่องจากกล้องหลังของรุ่นนี้เป็นเลนส์เดี่ยว

5. iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่จะมีตัวเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB และ 256GB

6. iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่จะมีพอร์ต lightning แต่จะมีการติดตั้งวงจรภายในที่สอดคล้องกับมาตรฐาน USB Type-C เพื่อให้การชาร์จแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

7. กำลังส่งของแอมป์และลำโพงใน iPhone รุ่นที่ใช้งานจอ OLED จะประสานงานกันได้ดีขึ้นเพื่อสร้างระบบเสียงสเตอริโอที่ดีขึ้นกว่าเดิม

8. เพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ iPhone รุ่นที่ใช้งานจอ OLED จะมีตัวเลือกสีเครื่องที่น้อยกว่า iPhone รุ่นที่ใช้งานจอ LCD

9. เดือนตุลาคม - พฤศจิกายน และ เดือนสิงหาคม - กันยายน น่าจะเป็นกำหนดการผลิตล็อตแรกของ iPhone รุ่นที่ใช้งานหน้าจอ OLED และ LCD ตามลำดับ คาดว่าการโปรโมทของ Apple จะเป็นแบบเปิดตัวออกมาพร้อมกัน 3 รุ่นในเดือนกันยายน แต่ iPhone รุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED อาจจะเริ่มวางจำหน่ายช้ากว่ารุ่นหน้าจอ LCD และน่าจะขาดตลาดไปจนถึงต้นปีหน้า

10. ประมาณการจัดส่งสินค้าของ iPhone ทั้ง 3 รุ่นในปีค.ศ. 2017 คาดว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 80-85 ล้านเครื่อง โดยมีส่วนแบ่งที่เท่า ๆ กันระหว่างรุ่นที่ใช้งานจอ OLED และรุ่นที่ใช้งานจอ LCD

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่