กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สัปดาห์ที่แล้ว Samsung ได้เปิดตัวแบรนด์เซ็นเซอร์รับภาพ ISOCELL อย่างเป็นทางการในงาน MWCS 2017 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ล่าสุดมีการเผยรายละเอียดแผนงานของ Samsung ในแต่ละส่วนออกมาเพิ่มเติม

ส่วนการพัฒนากล้องเลนส์คู่ (ISOCELL Dual) สามารถกำหนดค่าภายในได้ 3 แบบ ได้แก่ การซูม (Zoom) การตรวจจับความลึก (Depth sensing) และการบันทึกภาพในที่แสงน้อย (Low Light shooting) ซึ่งจะทำให้การใช้งานกล้องเลนส์คู่มีความหลากหลาย นอกจากนี้ทางบริษัทยังเสนอความช่วยเหลือให้กับคู่ค้าตั้งแต่การออกแบบโมดูลกล้องไปจนถึงระดับซอฟต์แวร์กล้อง

ส่วนการพัฒนาเซ็นเซอร์ในแง่ของขนาด (ISOCELL Slim) มีการนำเทคโนโลยีซิลิคอนของ Samsung มาใช้งานเพื่อให้ภาพถ่ายมีคุณภาพที่เหนือกว่า จุดพิกเซลขนาดเล็กถูกสร้างขึ้นในระดับ 28 นาโนเมตร ขณะที่ผู้ผลิตรายอื่น ๆ ส่วนใหญ่ยังใช้งานจุดพิกเซล 40/55 นาโนเมตร

นอกจากนำเซ็นเซอร์กล้องแบรนด์ ISOCELL ไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนแล้ว Samsung ยังมีแผนการส่งมอบเทคโนโลยีให้กับผู้ผลิตรถยนต์ด้วย ซึ่งหมายความว่ากล้องที่ติดรถยนต์สมัยใหม่จะได้ใช้งานเซ็นเซอร์ ISOCELL เพื่อนำเสนอประสิทธิภาพการทำงานในสภาพแสงน้อยและทนทานต่ออุณหภูมิสูง (เทคโนโลยีกล้องที่นำมาใช้งานบนรถยนต์จะต้องทนทานกว่ากล้องในมือถือ)

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่