แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าการพัฒนาของ Bixby จะเป็นไปได้ช้าบนสมาร์ทโฟนของ Samsung อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ข่าว Wall Street Journal ได้มีรายงานออกมาว่า Samsung กำลังมุ่งพัฒนาลำโพงอัจฉริยะโดยใช้ Bixby เป็นตัวขับเคลื่อน โดยจะทำการแข่งขันในตลาดลำโพงอัจฉริยะกับ Google Home และ Amazon Echo

ตามแหล่งข่าวระบุว่าลำโพง Bixby ได้เริ่มโปรเจ็คมากว่าหนึ่งปีแล้ว และจะมาในนามว่า "Vega" อย่างไรก็ตามทาง Samsung ยังคงติดปัญหาเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษกับเจ้า Bixby บน Galaxy S8 อยู่ซึ่งหมายความว่าลำโพง Bixby นี้ยังคงไม่มีสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ หลุดออกมามากเท่าไหร่ แต่คาดว่าอาจจะเหมือนกับ HomePod ของ Apple ที่สามารถสั่งการด้วยเสียงได้ เช่น การเปิดเพลง การถามชื่อศิลปินและอัลบั้ม สอบถามสภาพอากาศ การส่งข้อความ และการแจ้งเตือนต่างๆ

ลำโพงอัจริยะ Bixby จะเข้ามาเป็นน้องใหม่ในตลาดลำโพงอัจฉริยะที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยในตอนนี้ Echo ของ Amazon ครองตลาดไปกว่า 70% และ Google Home อีก 30% ส่วนคู่แข่งในตลาดนี้ก็ยังมีลำโพงของ Microsoft ที่สั่งการด้วย Cortana ซึ่งจะออกมาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ รวมถึง Homepod ของ Apple ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนธันวาคมปีนี้อีกเช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : wccftech.com วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560

มือถือออกใหม่