หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LeEco บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนกำลังตกอยู่ในภาวะคับขัน โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ระงับแผนการขยายตลาดไปยังสหรัฐอเมริกาและแม้ว่าจะมีการปลดพนักงานส่วนการผลิตในประเทศจีนกว่า 80% รวมถึงขายอสังหาริมทรัพย์ในซิลิคอนวัลเลย์ที่เคยตั้งใจไว้ตอนแรกว่าจะก่อตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ขึ้นมาก็ยังไม่เพียงพอสำหรับใช้หนี้ที่สะสมอยู่ ล่าสุดศาลเซี่ยงไฮ้ได้สั่งอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 182 ล้านดอลลาร์ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ Jia Yueting ผู้ก่อตั้งบริษัท LeEco

คำสั่งอายัดทรัพย์สินดังกล่าวมีผลกระทบทางตรงกับ Jia ภรรยาของเขาและบุคคลในบริษัทที่เกี่ยวข้องอีก 3 คน โดยเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ LeEco เคยระดมเงินจากนักลงทุนมูลค่ากว่า 6 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้วและไม่สามารถสร้างผลกำไรคืนกลับมาได้ ก่อนหน้าที่ศาลจะออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินทางบริษัทก็ได้ดิ้นรนหาวิธีการต่าง ๆ เพื่อชำระหนี้ โดย Yidao Yongche บริษัทในเครือซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการรถเช่าก็ถูกขายให้กับกลุ่มนิติบุคคลไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากไม่มีเงินจ่ายค่าแรงให้กับกลุ่มพนักงานขับรถเป็นเวลาหลายเดือน

ปัญหายังถาโถมมาจากทุกด้านแม้แต่พนักงานและบรรดาซัพพลายเออร์ด้วยโดยคาดว่าทางบริษัทไม่ได้จ่ายเงินให้กับพนักงานและผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ส่งมอบสินค้ามาให้ ซึ่งความล้มเหลวทั้งหมดนี้ส่งผลให้มีบางคนต้องสูญเสียงานและรายได้ การตัดสินใจด้านการจัดการที่ไม่ดีจากบุคคลเพียงคนเดียวได้ส่งผลกระทบต่อคนอื่นอีกเป็นจำนวนมาก

ทิศทางของ LeEco กับวิกฤตครั้งนี้จะเป็นชนวนไปสู่จุดสิ้นสุดหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่