แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จะไปงานปาร์ตี้สังสรรค์ อีเวนท์สุดพิเศษ หรือคอนเสิร์ตจากศิลปินโปรดทั้งทีก็อยากจะสนุกสุดเหวี่ยง การเดินทางด้วยแกร็บจึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีที่หลายคนเลือกใช้เพราะสามารถสนุกได้เต็มที่อย่างไร้กังวล ครั้นบางทีนั่งแท็กซี่ก็สบายอยู่ แต่พอถึงที่หมาย หลายคนมักพบปัญหาจุกจิกที่กวนใจเสมอเวลาจะลงจากรถคือการต้องเทกระเป๋าค้นแบงค์หรือเศษเหรียญมาจ่ายเงินค่าโดยสาร หรือบางทีไปช้อปปิ้งก็ต้องใช้เวลาตามหาเศษเหรียญตามซอกกระเป๋าหรือถุงช้อปปิ้งในวันที่รีบเร่ง แถมบางทีคนขับไม่มีเงินทอนซะนี่ ดีไม่ดีรถคันหลังบีบแตรเร่งอีกจนทำให้รีบจนลืมของ วุ่นวายไปหมด เชื่อว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่กล่าวมาทุกคนต้องเจอเจอด้วยตัวเองอย่างน้อยหนึ่งครั้ง! แต่มาถึงยุคดิจิทัลแบบนี้ ปัญหาที่ว่าจะหมดไป เพราะมีทางออกหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเดินชิลล์ตัวปลิวลงจากรถอย่างไร้กังวล ไม่มีสะดุดราวกับนั่งรถบริการชั้นเยี่ยมได้ เมื่อเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ (Grab) และเลือกจ่ายด้วย แกร็บเพย์ (GrabPay)

แกร็บเพย์เป็นระบบชำระค่าบริการที่อยู่ในแอพพลิเคชั่นแกร็บ โดยถูกคิดค้นมาเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางแบบไม่มีสะดุด ลดปัญหาวุ่นวายในเวลาเร่งด่วน ช่วยประหยัดเวลา และง่ายต่อการใช้งาน เพราะแกร็บเพย์สามารถชำระค่าบริการแกร็บผ่านทางสมาร์ทโฟนได้เลย โดยหักจากบัตรเครดิตหรือเดบิตได้สบายๆ โดยไม่ต้อง ปัดเศษ หาเงินทอนกันอีกต่อไป

วิธีใช้แกร็บเพย์นั้นก็ไม่ยาก เมื่อเปิดแอพฯ แล้วให้กดช่องวิธีการชำระเงิน โดยให้เลือกจ่ายโดยบัตรเครดิตหรือเดบิต จากนั้นให้บันทึกข้อมูลบัตร เพียงเท่านี้ระบบจะทำการเก็บเงินจากผู้โดยสารผ่านบัตรที่ผู้โดยสารได้ลงทะเบียนไว้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใดๆ และเงินจะเข้าบัญชีของคนขับทันที นอกจากนี้ยังใช้งานได้อย่างปลอดภัยหายห่วง เพราะแกร็บยังได้ลงทุนในการพัฒนาระบบป้องกันความเสี่ยงระดับชั้นนำของวงการเพื่อปกป้องผู้ใช้งานจากธุรกรรมทุจริต และล่าสุดได้รับความไว้วางใจกับสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ 9 แห่ง เพื่อมอบความสะดวกสบายและความคุ้มค่าจากการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุดจากแกร็บอีกด้วย และยังได้สะสมคะแนนการใช้งานเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์และของรางวัลได้ด้วย รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะปล่อยออกมาให้ทุกเดือนอีกด้วย

แอบกระซิบอีกนิด แกร็บเพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้เราไม่ต้องรอรถนาน ด้วย “จัสท์แกร็บ (JustGrab)*” แค่กด รถในเครือข่ายแกร็บที่ใกล้ที่สุดก็มารับอย่างไว พร้อมแสดงราคาค่าโดยสารที่ชัดเจนแบบทันทีก่อนเรียกไม่ว่าจะได้รถส่วนบุคคลหรือแท็กซี่ ถือเป็นผู้ให้บริการแอพเรียกรถรายแรกของเมืองไทยเลยทีเดียวที่เปิดตัวฟีเจอร์นี้ หลังจากได้รับฟีดแบ็คที่ดีมากตอนเปิดตัวที่สิงคโปร์

หลังจากนี้ จะออกจากบ้านไปไหน เวลาใด ก็เรียกแกร็บได้รถอย่างไว ถึงที่หมายปุ๊บตัดบัตรปั๊บด้วย “GrabPay” เดินลงรถตัวปลิวได้เลย เรียกได้ว่าชนะเลิศ!

*จัสท์แกร็บให้บริการแล้วในจังหวัดนครราชสีมา อุดรธานี และอุบลราชธานี และเตรียมขยายให้บริการในจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่