เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เดินทางมาครบ 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมสุดฮิตอย่าง Pokemon Go และได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในวงการเกมที่ทุกคนบนท้องถนนต่างพากันก้มหน้าก้มตาตามหาโปเกม่อนตัวโปรดกันอย่างสนุกสนาน ในช่วงแรกนั้น Pokemon Go มีจำนวนผู้เล่นกว่า 45 ล้านคนต่อวัน ถือว่าเป็นเกมที่มีการเติบโตและมีรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามกระแสความนิยมที่มาแรงในช่วงแรกก็ลดลงมาอย่างน่าใจหายเช่นเดียวกัน โดยเพียงไม่กี่เดือนหลังผลิตออกมามีผู้เล่นต่อวันหายไปถึง 30 ล้านคนหรือมากกว่าครึ่งเลยทีเดียว

แต่หากดูในภาพรวมในปัจจุบัน Pokemon Go ยังคงครองอันดับเกมที่ฮิตที่สุดในโลกโดยมีผู้เล่นอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านคนต่อวัน และจากสถิติของ Niantic ผู้พัฒนาเกมบ่งบอกว่ายังมีจำนวนผู้เล่นรายเดือนกว่า 65 ล้านคน ทำให้ Pokemon Go ยังคงเป็นเกมที่มีผู้เล่นและสร้างรายได้มากที่สุดในโลกอยู่ในปัจจุบัน

และเพื่อรักษาจำนวนผู้เล่นไว้ให้คงที่ ทาง Niantic ได้จัดการผู้เล่นที่โกงเกมด้วยวิธีที่จะให้บัญชีนั้นๆ เจอแต่โปเกม่อนที่แสนธรรมดาและไม่น่าตื่นเต้นใดๆ ขณะเดียวกันสำหรับผู้เล่นทั่วไปทางผู้พัฒนาเกมก็ได้เพิ่มตัวโปเกม่อนเพื่อให้เกิดความท้าทายใหม่ๆ ทั้งยังเพิ่งอัพเดตระบบยิมใหม่ทั้งหมด พร้อมสู้ Raid Boss ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่