แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวลือเรื่องการทำลำโพงอัจฉริยะของ Alibaba ไปได้ไม่นาน (ข่าวย้อนหลัง) ในวันนี้บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีนได้เผยโฉมลำโพงอัจฉริยะนามว่า "Tmall Genie" ซึ่งคล้ายคลึงกับ Amazon Echo เป็นที่เรียบร้อย

Tmall Genie จะมีผู้ช่วยที่สั่งการด้วยเสียงชื่อว่า AliGenie เหมือนกับที่ Amazon มี Alexa เป็นผู้ช่วย โดยลำโพงอัจฉริยะของ Alibaba มีฟีเจอร์คล้ายกับ Echo เป็นส่วนใหญ่ทั้งการสั่งอุปกรณ์ภายในบ้าน, การพยากรณ์อากาศ, การอ่านข่าว, เปิดเพลง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกให้ลำโพงเริ่มทำงานโดยใช้คำสั่งแรกเริ่มว่า “Tmall Genie” เป็นภาษาจีนกลางตามด้วยค่ำสั่งต่างๆ ทั้งนี้ Tmall Genie สามารถสั่งสินค้าจากเว็บไซต์ Tmall ที่เป็นแหล่งซื้อขายของทาง Alibaba โดยใช้คำสั่งเสียงที่มีระบบจดจำเสียงเพื่อให้ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตสามารถสั่งสินค้าได้

สำหรับรูปลักษณ์ของ Tmall Genie จะเป็นทรงกระบอกสีดำและขาว มีไฟปรากฏบริเวณด้านล่างเพื่อแสดงสถานะของอุปกรณ์เมื่อถูกใช้งาน ซึ่งตอนนี้อุปกรณ์ดังกล่าววางขายแบบมีจำนวนจำกัด ในราคา 499 หยวนหรือประมาณ 2,500 บาท หากใครที่ต้องการเป็นเจ้าของลำโพงอัจฉริยะเครื่องนี้จะต้องลงทะเบียนเพื่อให้ทาง Alibaba เลือกผู้ทดลองใช้งาน โดยทางบริษัทจะแจ้งกลับไปยังผู้ใช้ที่ได้รับเลือกให้ชำระเงินในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมซึ่งสินค้าชิ้นแรกจะเริ่มจัดส่งวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่