แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานหลุดออกมาจากทาง Facebook บริษัทสื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลกว่ากำลังหันไปผลิตอุปกรณ์ VR (Virtual reality) ตัวใหม่ร่วมกับ Oculus โดยใช้โค้ดเนมว่า “Pacific” และจะผลิตด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบ Wireless ไร้สายและแบบ Standalone หรือแบบที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวของมันเอง ด้วยราคา 200 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 6,700 บาท ซึ่งเตรียมวางขายในปี 2018

ในปัจจุบันอุปกรณ์ VR ยังคงมีเพียง 2 รูปแบบ ได้แก่ รุ่น Low-End ที่ใช้สมาร์ทโฟนแปลงเป็นภาพ VR ได้ เช่น Gear VR ของ Samsung (ราคาราว 6,100 บาท) และรุ่น High-End เช่น Oculus Rift ของ Facebook (ราคาราว 13,000 บาท) ซึ่ง Facebook ต้องการสร้าง VR ในราคาระดับกลางแต่มีประสิทธิภาพสูงที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้ดีจึงเกิดการร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น

นอกจากนี้ตามรายงานระบุว่า Pacific จะมีความสามารถคล้ายกับผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของ Oculus ที่เน้นเรื่องการเล่นเกม, รับชมวิดีโอ ภาพยนตร์และเล่นโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกและเบากว่า Gear VR โดยไอเดียในการผลิต VR Headset ตัวใหม่คาดว่ายังคงมีการเปลี่ยนแปลงในด้านดีไซน์และฟีเจอร์ต่างๆ อยู่ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ดังกล่าวได้เน้นเรื่องความสะดวกสบายที่สามารถพกพาและยังดูภาพยนตร์ขณะอยู่บนเครื่องบินโดยไม่รบกวนสัญญาณต่างๆ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในการเชื่อมต่ออีกต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่