สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Essential บริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งโดย Andy Rubin ผู้สร้างแอนดรอยด์ได้สูญเสียผู้บริหารระดับสูงไปอีกหนึ่งรายหลังจากเปิดตัวสินค้ารุ่นแรกอย่างสมาร์ทโฟน PH-1 ออกมาเพียงเดือนกว่า ๆ

Brian Wallace รองประธานฝ่ายการตลาดของ Essential ได้ลาออกจากบริษัทโดยเขายืนยันผ่านสื่อสายธุรกิจอย่าง Business Insider เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะไปรับตำแหน่งประธานฝ่ายการตลาด (CMO) ให้กับ i.am+ ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับดนตรีซึ่งก่อตั้งโดยนักดนตรีชื่อดัง will.i.am (William James Adams)

การลาออกของ Wallace เป็นสัญญาณความวุ่นวายล่าสุดที่ Essential ส่งออกมา โดยอดีตผู้บริหารรายนี้ได้เข้าร่วมกับ Essential เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วหลังจากที่ออกมาจากบริษัท Magic Leap ผู้พัฒนาเทคโนโลยี AR (Augment Reality)

Andy Rubin กับ Essential PH-1

Wallace เป็นบุคคลในตำแหน่งระดับสูงของ Essential ที่ลาออกต่อจาก Andy Fouché หัวหน้าฝ่ายสื่อสารการตลาดซึ่งได้ลาออกไปก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ทำให้ Kenzo Hing หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของ Essential จึงต้องควบหน้าที่การตลาดไปอีกตำแหน่ง

เป็นจุดเริ่มต้นที่ไม่ค่อยสวยสำหรับ Essential PH-1 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมาและมีกำหนดการจะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนแต่ก็ล่าช้ากว่ากำหนดเดิมจนต้องยืดเวลาออกไปเป็นภายในปีนี้แทน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่