หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ Microsoft หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกเมื่อยอดขาย Surface ที่เคยตกลงมาถึง 26% ในปีก่อนได้ดีดตัวขึ้นมาทำรายได้ดีขึ้นอีกครั้ง ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 เติบโตขึ้นอยู่ที่ 2.33 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 13% ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และมีกำไรเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์

Microsoft กล่าวว่า บริษัท LinkedIn ที่ได้ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2016 ก็มีส่วนเป็นรายได้สำคัญต่อรายได้รวมทั้งหมดทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ ขยับขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 975 ล้านดอลลาร์ และแม้ว่า Microsoft ได้เข้าซื้อ LinkedIn ด้วยจำนวนเงินถึง 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่อีกไม่นานทางบริษัทจะได้กำไรคืนอย่างแน่นอนเนื่องจาก LinkedIn มีการเติบโตขึ้นมากกว่า 20% และมีสัญญาณที่ดีมากในอนาคต

นอกจากนี้รายได้ที่เกิดขึ้นข้างต้นนั้นทาง Microsoft บอกว่าไม่ได้ได้มาง่ายๆ เพราะก็มีรายจ่ายออกไปถึง 41% หรือราวๆ 1 พันล้านดอลลาร์เช่นกัน อย่างไรก็ตามความสำเร็จในช่วงไตรมาสที่ 4 ของ Microsoft มาจากผลิตภัณฑ์คลาวน์ (Cloud) ซึ่งรายได้รวมส่วนนี้เพิ่มขึ้น 11% เป็นผลมาจาก Azure หรือ Cloud Platform ของ Microsoft นั้นเติบโตถึง 97% สวนทางกับธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนที่ลดลงไปกว่า 361 ล้านดอลลาร์ซึ่งบริษัทให้ความเห็นว่ารายได้ด้านสมาร์ทโฟนนี้ไม่ได้สำคัญอะไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่