หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัว ORII แหวนไฮเทคสำหรับใช้เป็นอุปกรณ์แฮนด์ฟรีเพื่อใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth โดยมีเสียงที่คมชัด เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการมองเห็นหรือการได้ยิน

แหวน ORII ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีส่งสัญญาณสั่นสะเทือนไปยังกระดูก (bone conduction) เพียงสวมแหวนไว้ที่นิ้วมือและยกนิ้วไปแตะบริเวณหูก็สามารถทำงานได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการรับสายเรียกเข้า การฟังเพลงหรือเล่นคลิปวิดีโอ เป็นต้น

ในขณะเดียวกันแหวน ORII ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อสั่งให้โทรออกไปยังหมายเลขที่ต้องการ โพสต์ข้อมูลไปยังโซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ โดยทำงานร่วมกับผู้ช่วย Siri และ Google Assistant บนแพลตฟอร์ม iOS และ Android

แหวนรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 และเพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ระดมทุน kickstarter โดยมีราคาเปิดตัวชิ้นละ $129 (ประมาณ 4,315 บาท) ทางผู้พัฒนาตั้งเป้าหมายการระดมทุนไว้ที่ $30,000 แต่ตัวเลขทุนล่าสุดเกินเป้าไปมากกว่า 400% แล้วขณะที่ยังเหลือเวลาอีกเกือบ 1 เดือนถึงจะปิดการระดมทุน

ORII เป็นผลงานของ Kevin Wong ผู้ซึ่งมีบิดาเป็นผู้บกพร่องทางการมองเห็นตั้งแต่เด็ก โดย Wong เผยว่าเขาเริ่มพัฒนาอุปกรณ์ไฮเทคขึ้นโดยมีเป้าหมายจะช่วยเหลือพ่อและคนอื่น ๆ ที่มีปัญหาทางสายตาสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้สะดวกขึ้นเพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่การติดต่อสื่อสารผ่านสมาร์ทโฟนถือเป็นเรื่องปกติ

Origami Labs บริษัทผู้พัฒนาซึ่งก่อตั้งโดย Wong และเพื่อนอีก 3 คนจากมหาวิทยาลัย Hong Kong University of Science and Technology ทีมผู้พัฒนาได้ทดลองอุปกรณ์สวมใส่ประเภทต่าง ๆ เพื่อหาจุดลงตัวจนในที่สุดพวกเขาตัดสินใจพัฒนาแหวน ORII เป็นเวลาเกือบสองปีจนออกมาเป็นผลงานชิ้นนี้

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของแหวน ORII เพิ่มเติมได้ที่ www.kickstarter.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่