หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปช่วงเด็กๆ นอกจากระดาษที่ทำให้เราสามารถวาดรูปได้อย่างเนิ่นนานจนพัฒนาเข้าสู่ยุคที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์และมาพร้อมโปรแกรม Paint ต้องบอกว่าเริ่มแรกนั้นก็ยังไม่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากนักเมื่อ Windows พัฒนาเติมแต่งเรื่อยๆ ด้านโปรแกรมวาดรูปยอดฮิตออกแบบให้ตอบโจทย์มากขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าการวาดภาพเริ่มเข้าสู่ยุคเครื่องคอมพิวเตอร์จนในท้ายที่สุดโปรแกรมจำพวกกราฟฟิกกำเนิดขึ้น ดังนั้นหากบอกว่า Paint ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายคนก็ไม่ผิดนัก ทว่าเมื่อวันเวลาผ่านไปโปรแกรมดังกล่าวกับไม่ได้ถูกพัฒนาแม้ว่าจะมี Windows เวอร์ชั่นใหม่ออกมาอยู่เสมอ ล่าสุดไมโครซอฟท์ก็ได้วางแผนว่าอยู่ในรายการที่จะถูกนำออกและเลิกสนับสนุน ปิดฉากระยะเวลา 32 ปีที่ยาวนานลง

โปรแกรมวาดรูป Paint เปิดตัวครั้งแรกบนระบบปฏิบัติการ Windows 1.0 ปี ค.ศ. 1985 (พ.ศ. 2528) แต่ในเวลานั้นมีฟังก์ชั่นการใช้งานไม่มาก ทั้งยังจำกัดการบันทึกไฟล์ในรูปแบบสกุล .bmp และ PCX เท่านั้น กระทั่งเข้าสู่ยุคระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 98 (Windows 98) พ.ศ. 2541 จึงได้เพิ่มคุณสมบัติบันทึกไฟล์ในรูปแบบ JPEG ในเวลาต่อมา สามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของ Microsoft...

สำหรับโปรแกรมที่จะเข้ามาแทนที่ Paint คือ Paint 3D ซึ่งมีฟีเจอร์ที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นและวิธีใช้งานจะไม่เหมือนกับโปรแกรมก่อน ทั้งรองรับภาพแบบ 2 มิติกับ 3 มิติ ซึ่งคาดว่ามาพร้อมกับวินโดวส์เวอร์ชั่นใหม่ "Windows 10 Fall Creators" นอกจากนี้มีโปรแกรมรวมถึงระบบอื่นๆ ที่อยู่ในข่ายด้วยเช่นกัน อาทิ Outlook Express, Reader app & Reading List, Screen saver เป็นต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่