หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

The Wall Street Journal สื่อพิมพ์รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเผยรายงานว่า Foxconn บริษัทผู้ประกอบชิ้นส่วน iPhone ให้กับ Apple มาอย่างยาวนานเตรียมจะประกาศแผนการสร้างฐานการผลิตและตั้งโรงงานแห่งใหม่ 2 แห่งในสหรัฐฯ ภายในสัปดาห์นี้

ข่าวดังกล่าวถูกตีพิมพ์ออกมาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Donald Trump ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ จัดงานธีม "Made in America" ที่ทำเนียบขาวเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของรัฐกว่า 50 รัฐซึ่งสินค้าทั้งหมดถูกผลิตขึ้นภายในประเทศ

ในรายงานข่าวอ้างแหล่งที่มาจากวงในผู้ใกล้ชิดว่า Terry Gou ประธานบริษัท Foxconn อาจจะมุ่งหน้ามายังกรุงวอชิงตันใน 2-3 วันนี้เพื่อประกาศแผนการลงทุนสำหรับการตั้งโรงงานในสหรัฐโดยในรายงานอ้างว่า Terry Gou มีแนวโน้มจะเปิดโรงงานจำนวน 2 แห่ง แห่งแรกคือที่ Detroit, Michigan ส่วนอีกแห่งคือที่ Wisconsin และมีความเป็นไปได้ว่าหนึ่งในโรงงานดังกล่าวอาจจะเกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นส่วนเพื่อป้อนให้กับ Apple แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันส่วนนี้ออกมา

Terry Gou ได้เข้าพบประธานาธิบดี Donald Trump ที่ทำเนียบขาวเป็นการส่วนตัวเมื่อช่วงต้นปีโดยมีการพูดคุยในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น การสร้างตำแหน่งงานเพิ่มในสหรัฐฯ การขายธุรกิจหน่วยความจำของ Toshiba เป็นต้น ซึ่ง Terry Gou เผยว่า Foxconn มีแผนจะใช้เม็ดเงินเพื่อการลงทุนในสหรัฐฯ เป็นจำนวนมาก

ผู้ผลิตและประกอบชิ้นส่วนของ Apple จำนวนหลายร้อยรายส่วนใหญ่ตั้งโรงงานอยู่ในโซนตะวันออกของทวีปเอเชีย ซึ่งในบรรดาซัพพลายเออร์เหล่านี้ Foxconn เป็นผู้จัดหาและประกอบชิ้นส่วนรายใหญ่ที่สุดของ Apple โดยรับผิดชอบการจัดหาชิ้นส่วนหลัก ๆ ใน iPhone, iPad และเครื่อง Mac ตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมา

ฝั่งของ Apple เองก็มีท่าทีการเคลื่อนไหวออกมาบ้างโดยในช่วงต้นปีทางบริษัทได้ประกาศแผนการลงทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการสร้างฐานการผลิตภายในประเทศ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Corning บริษัทผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass เป็นบริษัทแรกที่ได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 200 ล้านดอลลาร์จาก Apple เพื่อพัฒนาโรงงานผลิตกระจกสำหรับใช้งานในอนาคตซึ่งมีการตั้งฐานการผลิตอยู่ที่รัฐ Kentucky

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่