เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สองบริษัทค่ายรถยนต์รายใหญ่ของเยอรมันอย่าง Daimler และผู้ผลิตชิ้นส่วน Bosch ร่วมมือกันเปิดตัวบริการระบบที่จอดรถอัตโนมัติ Automated Valet Parking Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่รถยนต์และควบคุมพื้นที่จอดรถหลายชั้นให้สามารถใช้สอยได้ตามต้องการ

บริการระบบที่จอดรถอัตโนมัติจะเปิดให้บริการครั้งแรกที่พิพิธภัณฑ์ Mercedes-Benz Museum ในเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมัน โดยรถยนต์ Mercedes-Benz ที่นำมาสาธิตเป็นตัวอย่างจะถูกติดตั้งเซ็นเซอร์สำหรับตรวจสอบเส้นทางการขับขี่และสภาพแวดล้อมโดยรอบ คนขับสามารถเดินออกจากรถเมื่อถึงจุดนัดพบ จากนั้นระบบอัจฉริยะจะตรวจสอบรถยนต์และนำทางให้รถยนต์เคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ที่จอดรถโดยอัตโนมัติ

เมื่อผู้ขับขี่กลับมารับรถก็สามารถสั่งการจากสมาร์ทโฟนเพื่อให้ระบบนำรถมายังจุดนัดพบโดยอัตโนมัติ ทางบริษัทผู้พัฒนาเผยว่าบริการจอดรถอัตโนมัติจะสามารถรองรับรถยนต์ได้มากกว่าการจอดรถแบบใช้คนขับถึง 20% ในพื้นที่ขนาดเท่ากัน

Michael Hafner หัวหน้าฝ่ายพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติและศูนย์ความปลอดภัยของรถยนต์ Mercedes-Benz กล่าวว่า "ระบบขับขี่แบบอัตโนมัติจะช่วยให้เราประหยัดเวลามากกว่าที่คาดกันไว้"

โครงการนี้จะเริ่มนำร่องให้บริการแก่ผู้เข้าชมพิพิธภัณธ์ Mercedez-Benz Museumในช่วงต้นปีหน้าโดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องรอให้หน่วยงานที่ดูแลเรื่องกฎระเบียบการขับขี่รถยนต์อนุมัติขั้นตอนสุดท้ายก่อนเปิดใช้งานจริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่