หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ซึ่งเป็นผู้นำของบริษัทยักษ์ใหญ่วงการค้นหาข้อมูลมาตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้เข้ารับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google อย่างเป็นทางการ

การแต่งตั้งดังกล่าวแสดงถึงความเชื่อมั่นในตัวของ Sundar Pichai ผู้ซึ่งนำ Google ผ่านช่วงเวลาของการเติบโตอย่างยั่งยืน

"Sundar ทำงานอย่างยอดเยี่ยมในฐานะซีอีโอของ Google โดยขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมั่นคง สร้างความเป็นหุ้นส่วนและส่งมอบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่เข้าสู่ตลาด" Larry Page ซีอีโอของ Alphabet กล่าวในแถลงการณ์ "ผมสนุกกับการทำงานกับเขาและรู้สึกตื่นเต้นที่เขาได้เข้ามาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของ Alphabet"

หุ้นของ Alphabet มีราคาสูงขึ้นกว่า 50% ตั้งแต่ Sundar Pichai ก้าวเข้ามาสู่ตำแหน่งผู้บริหารของ Google จนกระทั่งเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของ Google ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2015 โดย Google เป็นบริษัทลูกที่อยู่เบื้องหลังรายได้ส่วนใหญ่และเกือบทั้งหมดของ Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับสองของสหรัฐฯ รองจาก Apple

Sundar Pichai ได้สร้างชื่อให้ตัวเองเป็นที่รู้จักอย่างก้าวกระโดดในฐานะผู้นำโครงการปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligent : AI) ของ Google ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงโครงสร้างการให้บริการทั้งในระดับองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป

Sundar Pichai กลายเป็นคนในองค์กรคนที่ 5 ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการบริหารจากจำนวนคณะกรรมการบริหารทั้งหมด 13 คน ซึ่งใน 5 คนนี้ประกอบด้วย Larry Page และ Sergey Brin สองผู้ก่อตั้ง, Eric Schmidt ประธานบริหารและอดีตซีอีโอ, Diane Greene ผู้นำธุรกิจระบบประมวลผลผลคลาวด์ของ Google

Alphabet ยังได้ประกาศรายได้ในไตรมาสสองของปี ค.ศ. 2017 โดยมีตัวเลขอยู่ที่ราว ๆ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่