สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : แน่นอนว่าก่อนซื้อสมาร์ทโฟนหลายคนจะนึกถึงกล้องถ่ายรูปมาเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งการใช้งานกล้องถ่ายรูปในปัจจุบันไม่ต้องพกอะไรไปมากมาย มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวที่มีกล้องดีๆ ก็จบแล้ว เจออะไรที่ต้องการถ่าย หรือเก็บเป็นที่ระลึกไว้เพียงคว้าออกมาจากกระเป๋ากดชัตเตอร์ครั้งเดียวก็ได้ภาพสวยๆ เก็บไว้ชม หรือจะนำไปอัดทีหลังก็ทำได้สะดวก วันนี้จึงมีสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายรูปสวยๆ ไม่แพ้กล้องโปรฯ มาแนะนำเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจหาซื้อสมาร์ทโฟนตัวใหม่

เริ่มต้นด้วย  Huawei P10 เป็นหนึ่งรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับกล้องถ่ายรูปด้านหลังเลนส์คู่จาก Leica ที่มีระบบเซ็นเซอร์รับภาพขาวดำความละเอียด 20 คู่กับเซ็นเซอร์รับภาพสี (RGB) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f2.2 ไฟแฟลช Dual LED แถมกล้องหน้ายังใช้เลนส์ Leica ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f1.9 ทำให้กล้องของ Huawei P10 มีจุดเด่นในการถ่ายภาพบุคคล และภาพ Monochorome หรือภาพโทนขาวดำนั่นเอง โดยเป็นภาพที่มีความเป็นศิลปะในตัว สื่ออารมณ์ได้เป็นอย่างดี

  
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่

โดยที่เลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหลังได้แยกการทำงานกันอย่างชัดเจน ทำให้การถ่ายภาพขาวดำมีความแตกต่างจากรุ่นอื่น มีขอบเขตของสีสันชัดเจน ไม่เหมือนการย้อมภาพด้วยแอพฯ ขาวดำ และอีกความน่าสนใจคือการถ่ายภาพบุคคล สามารถกำหนดหน้าชัด-หลังเบลอ ปรับแต่งขณะใช้งานหรือภายหลัง ทั้งยังมีโหมดกล้องถ่ายรูปให้เลือกใช้มากมาย อาทิ ภาพขาวดำ, พาโนรามา, ภาพวาดด้วยแสง, หน่วงเวลา และอื่นๆ อีกกว่า 13 โหมด ในส่วนของกล้องยังรองรับการถ่ายภาพบุคคลแต่งสวย หรือจะทำหน้าชัด-หลังเบลอ ก็ได้เช่นกัน และรองรับการใช้งานเซลฟี่แบบกลุ่มด้วยมุมที่กว้างขึ้น ซึ่งภาพที่ถ่ายออกมาจะมีสีสมจริง เหมือนที่ตาเห็น ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน หรือกลางคืน

 
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่

อีกหนึ่งรุุ่นที่อยากจะแนะนำคือ HTC U11 เรียกว่าเป็นน้องใหม่ก็ไม่เชิง แต่กลับมาในไทยด้วยรุ่นท๊อปพร้อมคุณสมบัติกล้องถ่ายรูปที่ได้รับคะแนนการันตีมาเป็นอันดับ 1 ด้วยกล้องด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f1.7 และไฟแฟลชคู่ LED มีระบบ UltraSpeed AutoFocus สามารถจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีระบบกันสั่น OIS โดยที่กล้องถ่ายรูปด้านหน้า 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f2.0 รองรับการใช้งานในที่ที่มีแสงน้อยได้ดี โดยที่กล้องถ่ายรูปจะมีโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้งานต่างกันไป แต่หลักๆ กล้องหลังมีเพียง 3 โหมด ได้แก่ ภาพถ่าย, พาโนรามา, ถ่ายภาพแบบโปร ซึ่งในโหมดโปรสามารถเลือกปรับค่ารูรับแสง สปีดชัตเตอร์ iSO และอื่นๆ ได้เอง และรูปถ่ายที่ได้จะมีสีสันสมจริง

  

 

 
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ 

ต่อมาเป็น Samsung Galaxy S8 สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ มาพร้อมกล้องถ่ายรูปเทคโนโลยี Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยี Face Recognition จับใบหน้าของคุณและเพื่อนให้ชัดทุกช็อต หรือ กำหนดหน้าชัด-หลังเบลอได้ ทั้งคู่มีรูรับแสงกว้าง f/1.7 ไม่ว่าจะถ่ายในสภาวะแสงแบบไหนก็คมชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยที่มีโหมดให้เลือกใช้งาน 8 โหมด เช่น โหมดอาหารที่มีความเด่นเรื่องสีสันสดใสน่ารับประทาน โหมดโปรฯ เน้นการใช้งานปรับตั้งค่าด้วยตนเอง และมีลูกเล่นเป็นสติ๊กเกอร์เข้ามาในโหมดกล้อง โดยภาพถ่ายจะมีสีสันสดใส ออกโทนเข้ม

 

  
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่

สำหรับใครที่ชอบกล้องเน้นเซลฟี่ต้องเป็น OPPO R9s Plus ในคอนเซปต์ "Now, It's Clear" ที่มีกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล โดยที่กล้องหลังมีรูรับแสงกว้าง f/1.7 และระบบกันสั่น OIS+ เน้นกล้องหน้าถ่ายออกมาผิวขาวเนียน หน้าสวยด้วยโหมด Beautify 4.0 รูรับแสงกว้าง F/2.0 ปรับแต่งได้ถึง 7 ระดับ หรือจะเลือกปรับโทนสีผิวให้อมชมพู และมีโหมดปรับหน้าชัด-หลังเบลอ โดยที่กล้องถ่ายรูปยังมีโหมดอื่นๆ ให้เลือกใช้งาน อาทิ Ultra HD, ตัวกรองสี, GIF, การรับแสงสองครั้ง และอื่นๆ ซึ่งภาพที่ถ่ายออกมาจะมีสีเหมือนที่ตาเห็น เน้นความเป็นธรรมชาติ

 

  
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่

ตัวสุดท้ายเป็น Moto Z2 Play รุ่นนี้จะมาพร้อมกล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.7 ไฟแฟลชคู่ LED สามารถซูมได้ถึง 8 เท่า และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีไฟแฟลชคู่ LED รองรับการใช้งานถ่ายรูปกล้องหน้าในที่ที่มีแสงน้อย ทั้งยังมีโหมดหน้าสวยปรับอัตโนมัติ หรือจะเลือกใช้โหมดอื่นๆ เช่น โหมดมืออาชีพ, พาโนรามา, ถ่ายทอดสด เป็นต้น ภาพที่ได้จะมีสีธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาด

 

 
คลิกที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่

ทั้งนี้ สามารถดูได้จากภาพตัวอย่างของแต่ละรุ่นว่ามีความแตกต่างของโทนสี หรือความคมชัดอย่างไร โดยที่เลือกมาไม่ได้กำหนดช่วงราคา แต่เป็นสมาร์ทโฟน 5 รุ่นที่น่าสนใจในเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่ไม่ธรรมดา ทั้งโหมดการใช้งานที่หลากหลาย หรือความคมชัดสมจริงของภาพ สามารถนำมาเป็นตัวเลือกใช้แทนกล้องโปรฯ ได้เลยทีเดียว

** บทความเพื่อการโฆษณา **

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่