สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผ่านพ้นครึ่งปีกันไปแล้วหลากหลายแบรนด์ต่างงัดโปรโมชั่นออกมาเอาใจลูกค้าด้วยการปรับลดราคา ดังนั้นใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนไว้ใช้งานแต่ต้องการราคาที่ประหยัดกว่าเดิม ในบทความนี้ก็สรุปข้อมูลไว้ให้แล้วว่าในเดือนกรกฎาคมมีรุ่นใดลดราคาบ้าง

 

เริ่มกันที่โปรโมชั่นสุดร้อนแรง ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนำเสนอข่าว Jaymart เปิดดีลสุดคุ้ม Samsung Galaxy S7 เหลือราคาเพียง 13,900 บาทเท่านั้น แบบไม่มีข้อผูกมัดสัญญาใดๆ แถมยังสามารถผ่อน 0% ได้กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมรับสิทธิ์ประกันตลอดอายุการใช้งาน 

สำหรับจุดเด่นของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S7 คือการที่มีดีไซน์สวยงามหลากหลายเฉดสี ซึ่งมีวัสดุโลหะครอบทับด้วยกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขอบเครื่องด้านหลังมีความโค้งมนทำให้จับถือสะดวกยิ่งขึ้น ส่วนหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาดพอดีหนึ่งมือ 5.1 นิ้วและความละเอียด QuadHD มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือกับวัดอัตราการเต้นของหัวใจมีระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ ครบครันจึงทำให้การวัดผลมีความแม่นยำกว่าเดิม ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้งาน Samsung Experience โดยได้รับอัปเดตเป็นเวอร์ชั่น Android Nougat แล้ว

โปรโมชั่นลดราคาถึงวันที่ 31 กรกฎาคมศกนี้เท่านั้น รีวิวข้อมูลเพิ่มเติม Siamphone.com

ต่อกันด้วย Huawei ใครอยากเล่นกล้องคู่มาตรฐาน Leica อย่างสองพี่น้อง P9 & P9 Plus โดยปรับลดราคาลงเหลือ 13,900 บาท และ 16,900 บาทตามลำดับ นอกจากลดราคาตามตัวแทนจำหน่ายทั้งหลายก็ยังมีโปรโมชั่นเพิ่มเติมกับพวกของแถมต่างๆ อย่างไรก็ตามหากใครต้องการความคุ้มเพิ่มเติมอย่าลืมเดิมเลือกหลายๆ ร้าน

ขณะที่อีกหนึ่งรุ่นท็อป Sony Xperia XZs ที่มีจุดเด่นเรื่องการบันทึกวิดีโอสามารถบันทึกวิดีโอแบบ SlowMotion ความละเอียด 720p@960fps ทำให้จับทุกช่วงเวลารวดเร็วเปลี่ยนกลับกลายให้มีความช้าลงเพื่อสร้างความแตกต่างจากเดิมเกิดเป็นความรู้สึกใหม่ พร้อมคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นในมาตรฐาน IP68 ทั้งรองรับการเล่นเสียงระดับ Hi-Res มีลำโพงสเตอริโอและหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 820

ส่วนแบรนด์ OPPO ประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าปรับลดราคาสมาร์ทโฟน A77 ลง 1,000 บาทเหลือเพียง 9,990 บาทเท่านั้น ยกจุดเด่นให้กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล โดยมีรูรับแสง f/2.0 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3 นิ้ว มาพร้อมโหมดปรับแต่งผิวสวย Beautify 4.0 กับโหมดถ่ายภาพโบเก้ ส่วนดีไซน์เป็นบอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อ (Unibody) หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด FullHD (1080p) มีโหมดถนอมสายตาและแบ่งสองหน้าจอเพื่อเล่นแอปฯ ส่วนด้านล่างหน้าจอมีปุ่มโฮมพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือปลดล็อครวดเร็ว นอกจากนี้ถาดใส่ซิมการ์ดใส่ได้สองซิมแบบไม่ต้องเลือก เพราะเป็นถาด Triple-Slot เพิ่มความสะดวกสบาย

ลดราคามาไม่นาน Vivo ประกาศลดราคารุ่น V5 Plus อีกครั้งหนึ่ง ราคาเดิม 12,990 บาทเหลือเพียง 10,990 บาทเท่านั้น

จุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือกล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) ที่มีคุณสมบัติการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ทำให้การถ่ายเซลฟี่ไม่เหมือนแบบเดิมๆ อีกต่อไป โดยเริ่มจากกล้องหน้าตัวแรกจะมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX376 ขนาด 1/2.78 นิ้ว กับรูรับแสง f/2.0 ประกอบด้วยเลนส์ 5 ชิ้น ขณะที่เลนส์อีกหนึ่งตัวทำหน้าที่จับภาพในแนวลึก (Depth) และรูรับแสงเท่ากันในความละเอียด 8 ล้านพิกเซลทำให้เกิดลูกเล่นดังกล่าวและผู้ใช้ยังกำหนดจุดเบลอตรงไหนของรูปภาพก็ได้ตามต้องการ มีไฟแฟลชแบบ Softlight ช่วยถ่ายภาพในสภาวะพื้นที่แสงน้อยดียิ่งขึ้น

อีกทั้งระบบเสียงมีชิปเซ็ตเสียง AK4376 ซึ่งให้พลังเสียงแบบ Hi-Fi ให้ความดังได้สูงสุด 115dB มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม ส่วนด้านดีไซน์ตัวเครื่องจะทำจากโลหะทั้งหมด และก็ด้านหลังไร้เส้นสัญญาณ ซึ่งวางตำแหน่งไว้ที่ด้านบนและด้านล่างตัวเครื่องกับขนาดตัวเครื่อง

Wiko U FEEL GO มีหน้าจอ IPS - On-Cell - Full Lamination ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD หรือ 720p ครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D พร้อมความหนาแน่นต่อพิกเซล 294ppi

  • ขนาดตัวเครื่อง : 144.4 x 71.6 x 9.7 มิลลิเมตร
  • นํ้าหนัก : 172 กรัม
  • หน่วยประมวลผล : Cortex-A53 CPU Quad-core 1.3GHz
  • GPU : Mali-T720
  • Ram : 2GB
  • Rom : 16GB
  • MicroSD Card สูงสุด : 64GB
  • ระบบเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, USB OTG, USB 2.0, GPS, A-GPS, FM Radio, 
  • แบตเตอรี่ : 4,000 mAh

กล้องดิจิตอลด้านหลังจะมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีไฟแฟลช LED ซูมได้ 4 เท่า รองรับการบันทึกวิดีโอ 1080p มาพร้อมโหมดพาโนราม่า, โหมดโปร, โหมด HDR, โหมดหน้าสวย, โหมดกีฬา, โหมดกลางคืน ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล + ไฟแฟลช

เรียกได้ว่าแต่ละรุ่นน่าสนใจไม่น้อย ใครที่กำลังหมายปองสมาร์ทโฟนรุ่นใดแนะนำว่าให้รีบไปจับจอง เพราะบางรุ่นมีราคาโปรโมชั่นถึงวันที่ 31 กรกฎาคมศกนี้เท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่