สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 23 - 29 ก.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Blu แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติอเมริกาเปิดตัวรุ่นใหม่ Vivo 8 มาพร้อมบอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อ Unibody กับมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD ครอบทับกระจกขอบโค้ง Gorilla Glass 3 ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะฝังไว้ในปุ่มโฮมใช้ระยะเวลาในการปลดล็อคเพียง 0.2 วินาที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ได้ออกมาประกาศอย่างแน่ชัดแล้วว่า Android O Developer Preview 4 นั้นจะเป็นตัวทดลองรุ่นสุดท้ายก่อนที่จะออกตัวเต็มในช่วงปลายซัมเมอร์ปีนี้ (ประมาณปลายเดือนสิงหาคม)  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กสทช. เปิดตัวโปรแกรมประยุกต์ (แอปพลิเคชัน) “กันกวน” เพื่อปิดกั้นเบอร์โทรศัพท์ ข้อความ จากผู้ประกอบการหรือกลุ่มธุรกิจด้านการติดต่อสื่อสาร ที่ก่อให้เกิดความรำคาญและอาจเกิดการสูญเสียโอกาสจากการติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Moto Z2 Force Edition สมาร์ทโฟนหน้าจอพันธุ์แกร่ง มาพร้อมไฮไลท์ ShatterShield ปกป้องหน้าจอด้วยเลเยอร์หลายชั้นจึงทำให้ปลอดภัยในจากการแตกเมื่อทำหล่นหรืออุบัติเหตุใดๆ บนหน้าจอโดยดีไซน์ใช้วัสดุโลหะเกรดดี 7000 รองรับการใช้งานร่วมกับ Moto Mod (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีภาพโปสเตอร์หลุดออกมาจากทางเว็บไซต์หลักของ Nokia ในประเทศจีน (ข่าวย้อนหลัง) ในตอนนี้ทาง Nokia ก็ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่น Nokia 8 เตรียมที่จะเผยโฉมออกมาในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวถือว่าเป็นรุ่นระดับท็อปรุ่นแรกในรอบ 3 ปีของ Nokia เลยทีเดียว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางแล้วในชื่อ Mi 5X โดยดูเหมือนว่าสเปกและกล้องเป็นไปตามข่าวลือ และภาพหลุดก่อนหน้านี้ส่วนของการดีไซน์ก็เป็นบอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อ (Unibody) ซึ่งขอบเครื่องด้านหลังจะมีความโค้งมนเล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับฝ่ามือ และก็ปุ่มสแกนลายนิ้วมือบริเวณกลางเครื่อง สำหรับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วกับขอบจอบที่บางขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในงาน Lenovo Tech World ครั้งล่าสุดทาง Lenovo ได้มีการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ทางค่ายได้พัฒนาขึ้นออกมาแสดงในงานหลายต่อหลายอย่าง โดยหนึ่งในนั้นคือ CAVA ผู้ช่วยอัจฉริยะแนวคิดเหมือนกับ Siri, Bixby, Google Now, Cortana และ Alexa ที่บริษัทไอทียักษ์ใหญ่หลายๆ บริษัทได้เริ่มพัฒนากันไปแล้วก่อนหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meizu เปิดตัว Pro 7 และ Pro 7 Plus สองสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมจอแสดงผล Super AMOLED ทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่อง โดยหน้าจอที่สองสามารถใช้งานตรวจสอบการแจ้งเตือน ควบคุมเครื่องเล่นเพลงและเป็นช่องมองภาพขณะที่เซลฟี่ด้วยกล้องหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ปิดฉากลงแล้วสำหรับสองอุปกรณ์ฟังเพลงยอดฮิตจาก Apple ได้แก่ iPod nano และ Shuffle ซึ่งจะไม่มีการแสดงข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์เช่นเดียวกับการวางจำหน่ายจะไม่มีอีกต่อไป คงเหลือไว้เพียง iPod Touch เท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แอลจี เปิดตัวหุ่นยนต์อัจฉริยะที่สนามบินนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะให้บริการแก่นักเดินทางจำนวนราว 57 ล้านคนจากทั่วโลกที่เดินทางมาเยือนเกาหลีใต้ในแต่ละปี โดยตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา แอลจีได้ทดลองให้บริการ Airport Guide Robots หุ่นยนต์นำทางอัจฉริยะและ Airport Cleaning Robots หุ่นยนต์ทำความสะอาดภายในสนามบิน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่