หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2017 และผลประกอบการในครึ่งปีแรกของปี ค.ศ. 2017 โดยสามารถสร้างความประทับใจได้มากกว่าที่ประเมินไว้จนทำให้ทางบริษัทมีกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 0.08 ยูโร ซึ่งมากกว่าตัวเลข 0.05 ยูโร ที่คาดไว้ในก่อนหน้า

ส่วนธุรกิจ Nokia Technologies มีผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 90% ในไตรมาสล่าสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (Q2 2016) โดยผลกำไรส่วนใหญ่มาจากการที่ทางบริษัทได้รับเงินสดมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์จาก Apple หลังจากที่ Nokia ได้ลงนามข้อตกลงการใช้สิทธิบัตรกับ Apple ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม Nokia และ Apple ได้ลงนามยุติข้อพิพาทเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่เคยเกิดขึ้นในก่อนหน้านี้ทั้งหมดส่งผลให้สงครามสิทธิบัตรที่กินเวลานานหลายปีระหว่าง Nokia และ Apple ยุติลงทันทีหลังการเซ็นสัญญาดังกล่าว แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดภายในของสัญญาฉบับนี้ออกมาแต่ตอนนี้เราก็ทราบราคาของมันแล้ว

โดยภาพรวม Nokia ขาดทุนจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สองของปีนี้ 433 ล้านยูโร (ประมาณ 16,932 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงกว่า 40% จากตัวเลขขาดทุนในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน หรือ €667 ล้านยูโร (ประมาณ 26,083 ล้านบาท)

ที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่