สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับกุมชาย 5 คนซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุขโมย iPhone มูลค่ากว่า 500,000 ยูโร (ประมาณ 19.6 ล้านบาท) จากรถบรรทุกที่กำลังเคลื่อนที่ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้คล้ายกับฉากในภาพยนตร์แอคชั่น Fast and Furious อย่างมาก

ตำรวจเผยว่าได้ทำการจับกุมผู้ชายชาวโรมาเนียจำนวน 5 คน ทั้งหมดมีอายุระหว่าง 33-43 ปี โดยมีหลักฐานว่าพวกเขาได้โจรกรรม iPhone จากรถบรรทุกที่กำลังวิ่งบนทางหลวง A73 ช่วงที่ตัดผ่านเมือง Horst ในประเทศเนเธอร์แลนด์เมื่อคืนวันที่ 24 กรกฎาคม ค.ศ. 2017

วิธีการที่พวกโจรใช้คือนำรถตู้ดัดแปลงสภาพขับเข้ามาใกล้ ๆ ด้านหลังรถบรรทุกคันดังกล่าวเพื่อให้หนึ่งในผู้ก่อเหตุงัดประตูเก็บสินค้าและปีนขึ้นไปหยิบของขณะที่รถบรรทุกกำลังเคลื่อนตัวขึ้นบนเนินลาดชัน จากนั้นก็หยิบฉวยกล่องบรรจุภัณฑ์ Apple iPhone จากรถบรรทุกมายังรถตู้ผ่านช่องหลังคา

Ed Kraszewski โฆษกตำรวจดัตช์เผยว่าทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุการโจรกรรมจากรถบรรทุกมานานแล้ว ซึ่งทางตำรวจก็สงสัยมาโดยตลอดว่าพวกโจรใช้วิธีการอย่างไรและตอนนี้ทุกอย่างถูกเฉลยออกมาในที่สุด

Kraszewski กล่าวว่า "รถบรรทุกซึ่งกำลังขนสินค้าจาก A ไป B และไม่ได้หยุดแวะ แต่ถึงกระนั้น iPhone ในตู้เก็บสินค้าก็หายไป ดังนั้นการโจรกรรมต้องเกิดขึ้นในระหว่างการขนส่งนี่แหละ ในตอนนี้เราสามารถหารถตู้คันที่ใช้ก่อเหตุเจอแล้ว"

ชาย 5 คนถูกจับกุมในสวนสาธารณะกลางเนเธอร์แลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจพบ iPhone ของกลางและรถตู้คันที่ใช้ก่อเหตุปล้น ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดจะถูกนำตัวมาให้ผู้พิพากษาไต่สวนวันอังคารนี้

Kraszewski เผยว่าเคยมีรายงานการโจรกรรมในทำนองเดียวกันนี้เกิดขึ้นที่ยุโรป ซึ่งเป้าหมายส่วนใหญ่คือรถขนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนราคาสูง แต่ก็ยังไม่เคยมีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้จนถึงขณะนี้ ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่าผู้ก่อเหตุได้ทำการโจรกรรมรถบรรทุกสินค้าจำนวน 17 คัน มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015

ทางด้านตำรวจโรมาเนียก็เผยคลิปวิดีโอที่บังเอิญบันทึกไว้ได้โดยกล้องของเฮลิคอปเตอร์ตำรวจแสดงเหตุการณ์โจรกรรมที่คล้ายกันในปี ค.ศ. 2012 ซึ่งกลุ่มโจรได้ขับรถจ่อหลังรถบรรทุกในระยะประชิดเพื่ออาศัยมุมอับและเปิดประตูเพื่อขโมยสินค้าออกมาขณะที่ผู้ก่อเหตุคนอื่น ๆ ทำงานร่วมกันเป็นทีม

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จะส่งลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนไปให้กับหน่วยงานสืบสวนทั่วยุโรปเพื่อตรวจสอบความเกี่ยวข้องกับเหตุโจรกรรมที่เคยเกิดขึ้นในก่อนหน้านี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่