เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fiat Chrysler Automobiles กลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติอิตาลีเตรียมนำระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าไปใช้งานบนรถยนต์ Maserati ทุกรุ่นตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2019 เป็นต้นไป โดยเริ่มต้นด้วยรถยนต์รุ่น Alfieri

Sergio Marchionne ซีอีโอของ Fiat Chrysler Automobiles (FCA) บริษัทแม่ของ Maserati เปิดเผยในระหว่างการประชุมทางไกลกับกลุ่มนักลงทุนผ่านวิดีโอคอลล์ว่าทางแบรนด์เตรียมผลักดันเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เราคาดว่าจะได้เห็นรถยนต์ของ FCA กว่าครึ่งหนึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าภายในปี ค.ศ. 2022

แบรนด์ของ FCA ประกอบด้วย Fiat, Alfa Romeo, Chrysler และ Dodge ซึ่งทั้งหมดจะได้รับประโยชน์จากแผนลงทุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Marchionne เผยว่า Maserati จะเปลี่ยนแผนการลงทุนด้านพลังงานทั้งหมดไปเป็นระบบไฟฟ้าหลังจากจบการพัฒนารถยนต์อีก 2 รุ่นถัดไป

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Masarati คาดว่าจะออกสู่ตลาดภายในปี ค.ศ. 2020 และมีความเป็นไปได้ว่าคอนเซปต์รถ Alfieri ซึ่งเคยนำมาเปิดตัวที่ Geneva motor show เมื่อปี ค.ศ. 2014 อาจจะเป็นรถสปอร์ตสองที่นั่งรุ่นแรกที่ได้ใช้งานแพลตฟอร์มใหม่

Marchionne เผยว่า FCA ลังเลอยู่เป็นเวลานานก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าซึ่งมีปัจจัยด้านความไม่แน่นอนของตลาด แต่ตอนนี้ทางกลุ่มบริษัทมองเห็นทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้นจึงพร้อมจะผลักดันโปรเจคดังกล่าว

แม้จะเป็นผู้ที่มีส่วนในการวางแผนลงทุนครั้งนี้ แต่ Marchionne ก็ไม่ใช่ผู้นำที่จะคอยผลักดันระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในอนาคต โดยชาวแคนาดาวัย 65 ปีผู้นี้จะเกษียณอายุในปลายปี ค.ศ. 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่