สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : สำหรับ Firmware หรือ เฟิร์มแวร์ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android น่าจะคุ้นชื่อผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า Firmware มีหน้าที่ทำอะไร โดย Firmware คือซอฟแวร์ที่ผู้พัฒนาได้คิดค้นขึ้นเพื่อไปควมคุมและเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นๆ ให้มีการทำงานที่ดียิ่งขึ้น นั้นหมายความว่าหากผู้ใช้งานมีการอัพเดท Firmware เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดอยู่เสมอก็จะทำให้สมาร์ทโฟนของคุณมีประสิทธิภาพและการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ล่าสุดด้าน Huawei บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังก็ได้มีการปล่อยอัพเดท Firmware เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับ Huawei P10 Series ซึ่งตัว Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดจะมาช่วยให้ Huawei P10 Series มีการใช้งานและประสิทธิภาพต่างๆ เพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น การประมวลผลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถควบคุมอุณหภูมิของเครื่องได้ดีขึ้น แบตเตอรี่ชาร์จได้ไวขึ้นและแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับ Huawei P10 Series ยังมีจุดเด่นในการเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ในการใช้งานของกล้องสำหรับถ่ายภาพ โดยการถ่ายรูปในโหมด Portrait รูปภาพที่ถ่ายออกมาจะมีความสวยงามมากขึ้น รวมไปถึงลูกเล่นที่เพิ่มเข้ามาใหม่อย่าง Moving Picture ซึ่งจะช่วยบันทึกช่วงเวลาก่อนและหลังถ่ายรูปประมาณ 1.5 วินาที พร้อมกับบันทึกเสียงและภาพเคลื่อนไหวเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บความทรงจำต่างๆ ได้มากกว่าภาพนิ่ง

สำหรับผู้ที่มี Huawei P10 Series ไว้ในครอบครองก็สามารถไปเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องด้วยการอัพเดท Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดได้แล้ววันนี้ ซึ่งวิธีการก็ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนด้านล่างไม่กี่ขั้นตอน

1) ไปที่หน้า Home Screen และกดเข้าที่ Setting (ต้้งค่า)

2) เลื่อนลงมาด้านล่างและกดเข้าเมนูที่ชื่อว่า "การอัพเดทระบบ"

3) กดตรงด้านล่าง "ตรวจหาการอัปเดต"

4) เครื่องจะทำตรวจสอบเวอร์ชั่นล่าสุดแบบอัตโนมัติ

5) หากเครื่องเรายังไม่เป็น Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดทางเครื่องจะทำการอัปเดทให้แบบอัตโนมัติ

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกนำเข้ามาใช้ใน Firmware เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง "Moving Picture" สามารถเข้าไปลองใช้งานได้ในโหมดกล้องถ่ายรูปและกดไปที่ไอคอนกลมๆ ทางด้านบนเหมือนในรูปตัวอย่าง

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่