สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเดือนสิงหาคมนี้มีคิวแน่นเอียดเลยทีเดียว เพราะหลากหลายแบรนด์ต่างนัดหมายมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของตนเองไม่ว่าจะเป็น Asus Samsung Nokia Lenovo และ LG ซึ่งแต่ละแบรนด์นั้นน่าสนใจ ดังนั้นในบทความนี้จึงขอหยิบยกประเด็นของแต่ละแบรนด์ว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใดบ้าง ทั้งมีสเปกรวมถึงฟีเจอร์อะไร โดยรวบรวมข้อมูลไว้ให้หมดแล้ว

เริ่มกันที่ Asus Zenfone 4 อีกหนึ่งซีรีย์ที่หลายคนตั้งตารอ เพราะในบ้านเราเองก็มีแฟนๆ อยู่ไม่น้อย สำหรับเปิดตัวจะเกิดขึ้นวันที่ 17 สิงหาคม คาดว่ามาพร้อมกัน 3 รุ่น 3 สไตล์ อาทิ รุ่นปกติ (Zenfone 4) ZenFone 4 Selfie Zenfone 4 Pro หากรวมรุ่นเอซุสเปิดตัวไปก่อนหน้านี้คือ Zenfone 4 Max ก็จะทำให้สิ้นปีนี้แบรดน์ดังกล่วมีขุมกำลังลุยตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมดสี่รุ่น อย่างไรก็ดีจากภาพทีเซอร์จะเห็นว่าสมาร์ทโฟนดีไซน์ไม่ต่างจาก Zenfone 3 คือใช้วัสดุโลหะครอบทับกระจกทั้งด้านหน้ากับด้านหลัง และที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดด้วยการมีกล้องคู่ Dual Camera

สเปกเบื้องต้นของสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัว

  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1.1 พร้อมประกาศว่ารองรับการอัปเดต Android O 
  • หน้าจอ : อาจมีหน้าจอใหญ่ขึ้นด้วยดีไซน์ใหม่จึงทำให้ขนาดตัวเครื่องไม่เพิ่มตาม แบ่งเป็นขนาด 5.2 นิ้ว (Zenfone 4), ขนาด 5.5 นิ้ว (Zenfone 4 Selfie) และขนาด 5.7 นิ้ว (Zenfone 4 Pro) ความละเอียด FullHD และ 2K
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 630 / Snapdragon 660 / Snapdragon 835
  • RAM : 4/6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 32/64/128GB ประเภท UFS 2.1
  • แบตเตอรี่ : มากกว่า 3,000mAh ทุกรุ่นและรองรับการชาร์จเร็ว 

ต่อกันด้วย Samsung คงต้องบอกว่าดีไซน์ไม่แตกต่างจากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาแล้ว วันเวลาเปิดตัวถูกกำหนดไว้ที่ 23 สิงหาคม

สเปกเบื้องต้นของ Samsung Galaxy Note 8 ดังต่อไปนี้ 

  • ขนาดตัวเครื่อง : 162.5 x 74.6 x 8.5 มม.
  • หน้าจอ : Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 18.5:9 ความละเอียด 1,440 x 2,960 พิกเซล 
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 835 และ Exynos 8895
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB
  • เพิ่ม MicroSD Card ได้
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แบบ Dual ครั้งแรกของค่าย มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) สามารถซูม Optical ได้
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส
  • มาตรฐานกันนํ้ากันฝุ่น IP68
  • พอร์ต USB Type-C มาตรฐาน 3.1
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 3300 mAh รองรับการชาร์จเร็วและไร้สาย 

 


ภาพเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy Note 8

ขณะที่อีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศเกาหลีใต้อย่าง LG ก็กำลังตั้งมั่นมุ่งหน้าสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจสมาร์ทโฟนให้จงได้ แม้ว่าเมื่อต้นปีเผยโฉม G6 ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทว่าไม่สามารถให้รายได้ดีเท่าที่ควร ดังนั้น LG V30 รุ่นสานต่อความสำเร็จที่เตรียมเผยโฉมในวันที่ 31 เดือนสิงหาคมศกนี้จึงคาดการณ์กันว่าจัดเต็มกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขอบโค้งที่มีความบางกว่าเดิม รวมถึงกล้องที่มีรูรับแสงกว้างถึง f/1.6 ซึ่งทำลายสถิติโลกเลยทีเดียวหากเกิดขึ้นจริง

หน้าจอคาดว่าขนาด 6 นิ้วประเภทหน้าจอ FullVision และ plastic OLED technology หรือ P-OLED โดยใช้กระบวนการสร้างวางพิกเซลบนพลาสติกผลลัพธ์ที่ได้คือมีความแข็งแกร่งกว่าแก้วมาก พร้อมครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 ความละเอียด 1,440 x 2,880 พิกเซล (QHD+) นอกจากนี้ด้านความบันเทิงเสียงได้รับมาตรฐาน Bang & Olufsen มาการันตี หน่วยประมวลผล Snapdragon 835, RAM 6GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB แบบ UFS 2.1, แบตเตอรี่ความจุ 3,500mAh รองรับการชาร์จเร็ว 

ส่วน Lenovo ต้องบอกว่าเซอร์ไพร์สพอสมควร เนื่องจากทางแบรนด์ตัดสินใจปรับกลยุทธ์รวมผนวกเข้ากับ Motorola เพื่อสร้างขุมกำลังให้แข่งแกร่งยิ่งขึ้นแต่ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนพอว่าจะหยุดผลิตสมาร์ทโฟนเลยหรือไม่ ทว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเลอโนโวประเทศอินเดียเปิดตัวทีเซอร์คอนเฟิร์มว่าวันที่ 9 สิงหาคมเตรียมเผยโฉมสมาร์ทโฟน 3 รุ่น หนึ่งในนั้นคือ K8 Note ผู้ที่มีฉายา " KillerNote "

อย่างไรก็ตามในส่วนของสเปกและฟีเจอร์เด่นต่างๆ ยังคงไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม รอติดตามไปพร้อมกันได้เลย โดยทีมงาน Siamphone.com จะรายงานทุกข้อมูลให้แฟนๆ ได้ทราบ

ปิดท้ายด้วยโนเกียยืนยันออกมาแล้วเช่นกันว่าจะเผยโฉม Nokia 8 วันที่ 16 สิงหาคม โดยหลายสื่อต่างก็คาดการณ์ว่าคือรุ่นท็อปของแบรนด์ ทว่ายังเกิดอีกหนึ่งคำถามแล้ว Nokia 9 จะมีฟีเจอร์อย่างไรในเมื่อก็คือรุ่นท็อปเช่นกัน แต่ยังคงเป็นปริศนาต่อไป

สำหรับ Nokia 8 ระบบปฏิบัติการคาดการณ์ว่าคือแอนดรอยด์ O หลังจากมีรายงานหลุดออกมาของเว็บไซต์ทดสอบ Geekbench พร้อมชิปเซ็ต Snpadragon 835, RAM 4GB ส่วนเรื่องกล้องเป็นไปได้สูงว่าใช้กล้องคู่มาตรฐาน Zeiss ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล 

ท้ายที่สุดแล้วแต่ละรุ่นจะมีหน้าตาและสเปกรวมถึงฟีเจอร์อะไรให้ร้องว้าวก่อนสิ้นปีนี้หรือไม่ คงต้องรอติดตามไปพร้อมกัน ต้องบอกว่าแต่ละแบรนด์น่าสนใจเลยทีเดียว อย่างที่บอกห้ามพลาดเราทีมงานจะรวบรวมข้อมูลมารายงานให้ทราบครบถ้วน พร้อมสรุปข้อมูลต่างๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่