แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด IDC เผยตัวเลขยอดขายแท็บเล็ตในไตรมาสที่สองปี ค.ศ. 2017 โดยช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายนที่ผ่านมายอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกลงลง 3.4% เหลือ 37.9 ล้านเครื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าทางผู้นำตลาดอย่าง Apple จะส่ง iPad รุ่นประหยัดงบหรือแม้แต่ iPad Pro รุ่นสเปกสูงที่สามารถใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส Apple Pencil ลงตลาดก็ตาม ดูเหมือนว่ากลยุทธ์ดังกล่าวยังไม่สามารถเพิ่มยอดขายโดยรวมให้กับตลาดแท็บเล็ตได้มากนัก

iPad ของ Apple ยังคงเป็นแท็บเล็ตที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดรวมถึงในแง่ของจำนวนยอดขายด้วย โดย Apple ได้จำหน่าย iPad ไปกว่า 11.4 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมากขึ้น 14.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตของ Apple ในไตรมาสล่าสุดเพิ่มขึ้นจาก 25.4% ในปีก่อนเป็น 30.1%

แท็บเล็ตของ Samsung มีส่วนแบ่งตลาดตามมาเป็นลำดับที่สองด้วยส่วนแบ่ง 15.8% โดยสามารถจำหน่ายไปได้ทั้งหมด 6.0 ล้านเครื่อง อย่างไรก็ตามส่วนแบ่งตลาดของ Samsung ลดลง 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

Huawei ครองส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตเป็นลำดับที่สามโดยสามารถขายแท็บเล็ตไปได้ 3 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 8.0% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 47.1%

Amazon ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นลำดับที่สี่โดยทำผลงานได้ดีในไตรมาสที่สองทำให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 51.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทางบริษัทจำหน่ายแท็บเล็ตได้กว่า 2.4 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 6.4% ของส่วนแบ่งตลาด

Lenovo ครองส่วนแบ่งตลาดในลำดับที่ห้าโดยมีส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 5.7% ซึ่งลดลงกว่า 14.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในไตรมาสล่าสุดทางบริษัทจำหน่ายแท็บเล็ตได้ 2.2 ล้านเครื่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่