แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ก็จะเป็นวันแม่แห่งชาติแล้ว ใครหลายคนคงกำลังมองหาและเตรียมของขวัญให้กับคุณแม่อยู่อย่างแน่นอน แต่สำหรับบางคนอาจจะยังหาของที่จะซื้อให้กับคุณแม่ไม่ได้ ทางเราจึงขอมาแนะนำอุปกรณ์ไอทีสุดล้ำแต่ราคาสบายกระเป๋าเพื่อซื้อเป็นของขวัญให้คุณแม่ยุคใหม่ที่จะช่วยให้คนที่คุณรักได้สัมผัสกับความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันไม่ว่าจะอยู่กับคนในครอบครัวหรือใช้เวลาอยู่กับตัวเอง โดยทางเราจะแบ่งเป็น 3 หมวดหลักๆ ให้กับคุณได้ไปตัดสินใจเลือกกัน ดังนี้

1. โทรศัพท์สมาร์ทโฟน (Smartphone)

สำหรับสมาร์ทโฟนราคาสบายกระเป๋าเพื่อให้คุณแม่ใช้ติดต่อกับคนในครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายผ่านโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Line หรือ Twitter เป็นต้น โดยเรามีสมา์ทโฟนมาแนะนำให้กับคุณแม่ของคุณ ได้แก่

  • Samsung Galaxy J7 Pro

สำหรับ Galaxy J7 Pro มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Super AMOLED กว้าง 5.5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Exynos 7870 ความเร็ว 1.6 GHz มีหน่วยความจำภายในเครื่อง 32 GB และสามารถเพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 256 GB พร้อมให้คุณแม่ของคุณสามารถเก็บเพลงหรือภาพยนตร์เอาไว้รับฟังหรือรับชมเวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัวได้แบบไม่ขัดข้องแน่นอน นอกจากนี้ยังมีกล้องหลังและกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซลเท่ากันเพื่อให้คุณแม่เก็บภาพความทรงจำที่ดีกับครอบครัวได้ครบทุกช๊อต โดย Galaxy J7 Pro มีราคาอยู่ที่ 10,900 บาท

  • Apple iPhone SE

iPhone SE เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีสเปคแรงแต่ราคาเบาสำหรับแบรนด์นี้ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้ว หน่วยประมวลผล ชิพ A9 ที่มีความเร็วเท่ากับ iPhone 6s, หน่วยความจำภายใน 16 GB, RAM 2 GB, กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมถ่ายวิดีโอระดับ 4K ทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณแม่ด้วยเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือ สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อ iPhone SE ได้ที่ Store ของเว็บไซต์ Siamphone หรือคลิกที่นี่

  • OPPO R9s

ถ้าหากคุณแม่ของเราชอบถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ เราขอนำเสนอ OPPO R9s สมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องการถ่ายภาพที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Dual PDAF ซึ่งเป็นการจับโฟกัสที่เร็วขึ้นอย่างมาก รวมถึงกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับ Beautify 4.0 ทำให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ OPPO R9s มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Snapdragon 625 ความเร็ว 2.0 GHz, RAM 4 GB, หน่วยความจำภายในอีก 64 GB และสำหรับใครที่สนใจสมาร์ทโฟนกล้องสวยเครื่องนี้อย่าง  OPPO R9s สามารถสั่งซื้อได้ที่ Store ของเว็บไซต์ Siamphone หรือคลิกที่นี่

2. นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch)

Smart Watch หรือนาฬิกาอัจฉริยะก็ถือเป็นของขวัญอีกชิ้นที่อาจจะถูกใจคุณแม่ของใครหลายๆ คน เพราะมันมีดีไซน์ที่เหมาะกับทุกคนและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ดีอีกด้วยเนื่องจากนาฬิกาอัจฉริยะถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นนาฬิกาที่ทำอะไรได้มากกว่าการบอกเวลา โดยเป็นนาฬิกาที่มีทั้งกล้องถ่ายรูป, รับสายโทรศัพท์เรียกเข้าได้ รวมไปถึงสามารถเลือกคำสั่งต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นการรับข้อความ ,แจ้งเตือน SMS, การใช้สื่อออนไลน์ต่างๆ (Facebook หรือ Instagram) และแจ้งเตือนปฏิทินงาน โดยเรามี Smart Watch มาแนะนำจากแบรนด์ชื่อดัง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • Samsung Gear S3

นาฬิกาอัจฉริยะรุ่น Gear S3 นั้นเปี่ยมไปด้วยฟังก์ชั่นที่ก้าวล้ำ พร้อมให้คุณแม่ของคุณใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดายไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างอิสระโดยไม่จำเป็นต้องมีสมาร์ทโฟนหรือชาร์จแบตเตอรี่บ่อยครั้งจึงสามารถตอบโจทย์การใช้งานขอบคุณแม่ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ สำหรับรุ่นที่ใช้ Bluetooth ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อสะดวกต่อการรับสาย, โทรออกหรืออ่านข้อความจากลูกๆ ที่ส่งมาหาได้อีกด้วย หากใครที่สนใจนาฬิกาอัจฉริยะ Samsung Gear S3 สามารถเข้าไปเลือกชมและเลือกซื้อได้ที่ Store ของเว็บไซต์ Siamphone หรือคลิกที่นี่

  • Apple Watch Series 1

สำหรับที่ลูกๆ คนไหนต้องการใช้คุณแม่ได้เช็คสุขภาพของตัวเอง,วัดผลการออกกำลังกาย และยังสามารถตามดูแลสุขภาพได้อีกด้วย ทาง Apple Watch Series 1 ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะนอกจากจะสามารถใช้งานฟีเจอร์พื้นฐานอย่างการโทรศัพท์, ส่ง-รับข้อความ, อ่านข่าวสาร, แจ้งเตือนปฏิทิน หรือมีผู้ช่วยประจำกาย "Siri" แล้ว นาฬิกาจากแบรนด์ดังรุ่นนี้ยังสามารถวัดผลการออกกำลังกาย และสามารถตามดูแลสุขภาพไม่ว่าจะเป็นการดูอัตราการเต้นของหัวใจได้หรือจัดการความเครียดในแต่ละวันให้ดีขึ้นเพื่อให้คุณแม่ของเรามีสุขภาพในภาพรวมได้สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม สำหรับใครที่ต้องการ Apple Watch Series 1 เพื่อเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ สามารถเลือกซื้อได้ที่ Store ของเว็บไซต์ Siamphone หรือคลิกที่นี่

3. อุปกรณ์อัจฉริยะประจำบ้าน (Smart Home)

สำหรับอุปกรณ์ Smart Home หรืออุปกรณ์อัจฉริยะประจำบ้านที่ควรมีไว้ติดบ้านเพื่อให้คุณแม่หรือแม้กระทั่งคนในครอบครัวเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานเวลาอยู่บ้าน ซึ่งเราจะมาแนะนำอุปกรณ์ชนิดนี้ 2 รุ่นเด่นๆ พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำและราคาเป็นกันเอง ได้แก่

  • Google Home

สำหรับ Google Home จะเป็นลำโพงเชื่อมต่อด้วย Wi-fi ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์อย่าง Google Assistant มาเป็นผู้ช่วยในบ้านเพื่อควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เช่น สั่งให้เปิด-ปิดไฟ, เพิ่ม-ลดเสียงเพลงของลำโพง หรือหากเรามี Chromecast เป็นอุปกรณ์ที่ “ทำให้ทีวีต่อเน็ตได้” เราก็สามารถสั่งให้เล่นเพลงหรือวิดีโอบน Youtube ออกทีวีนั้นได้เลย ทั้งยังสามารถจดโน้ตเตือนความจำหรือเป็นผู้ช่วยตอบคำถามได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันยังคงรองรับแต่ภาษาอังกฤษ สำหรับราคาของ Google Home จะอยู่ประมาณ 4,200 บาท

  • Amazon Echo

ผู้ช่วยอัจฉริยะประจำบ้านอีกตัวหนึ่งเพื่อให้คุณแม่ได้ใช้งานอย่างสะดวกภายในบ้านนั่นก็คือ Amazon Echo ที่มีผู้ช่วยอย่าง Alexa คอยอำนวยความสะดวกด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การเปิดเพลงจากแอพฯ (Amazon Music, Spotify, Pandora, iHeartRadio, TuneIn) และสามารถให้คุณแม่โทรศัพท์หรือส่งข้อความหาลูกๆ แบบฟรีๆ หากได้มีการติดตั้งแอพฯ Alexa Calling ทั้งในระบบปฏิบัติ iOS หรือ Android ไว้อีกด้วย สำหรับ Amazon Echo จะมีราคาประมาณ 6,000 บาท

สำหรับใครที่ได้รับคำแนะนำจากเราไปแล้วก็คงพอจะหาสิ่งของที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันของคุณแม่ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้นอย่างแน่นอน และที่สำคัญในวันแม่ที่ 12 สิงหาคมนี้ ก็อย่าลืมบอกรักท่านให้ชื่นใจกันด้วยนะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่