สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สัปดาห์ที่แล้ว Amazon หยุดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ BLU บนหน้าเว็บไซต์ Amazon.com ลงชั่วคราว (ข่าวที่เกี่ยวข้อง) เนื่องจากกังวลเรื่องปัญหาความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้งานหลังจากที่มีข้อสงสัยว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นแอบส่งข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานไปยังเซิฟเวอร์ในประเทศจีน แม้ว่า BLU จะออกมาปฎิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนการตัดสินใจของ Amazon ในตอนนั้นได้

ล่าสุด BLU ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบก็ออกมาบอกข่าวดีว่า Amazon ได้กลับมาจำหน่ายสมาร์ทโฟน BLU อีกครั้งโดยเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นแค่ "การส่งสัญญาณเตือนที่ผิดพลาด (false alarm)"

ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า BLU ใช้วิธีการอย่างไรถึงสามารถทำให้ Amazon เปลี่ยนใจแต่คาดว่าจะต้องมีหลักฐานหรือข้อโต้แย้งที่มีน้ำหนักเพียงพอ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาร์ทโฟน BLU ตกเป็นเป้าสงสัยว่ามีซอฟต์แวร์พรีโหลดถูกติดตั้งไว้ล่วงหน้าโดย Shanghai Adups Technology ซึ่งมีแนวโน้มจะแอบส่งข้อมูลมูลผู้ใช้กลับไปยังเซิฟเวอร์ประเทศจีน

ปลายปีที่ผ่านมา Kryptowire บริษัทวิเคราะห์ความปลอดภัยข้อมูลเคยออกมายืนยันว่า Adups แอบส่งข้อมูลกลับไปยังเซิพเวอร์ประเทศจีนโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้งาน แต่หลังจากนั้น BLU ก็แก้ไขปัญหาและยืนยันว่ารุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันใช้วิธีเก็บรวมข้อมูลแบบทั่วไปซึ่งไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยหรือความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ที่มา : BLU Products

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่