หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีประกาศจาก NASA เกี่ยวกับการรับสมัครเจ้าหน้าที่พิทักษ์โลกโดยมีรายได้ต่อปีถึงเจ็ดหลักเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็เรียกได้ว่ามีผู้คนสนใจเข้าร่วมสมัครเป็นจำนวนมาก ทว่าก็มีรายหนึ่งคือเจ้าหนูน้อยวัย 9 ขวบจากนิวเจอร์ซีย์อยากเป็นเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์จักรวาล (Guardian of the Galaxy) โดยได้ส่งจดหมายไปยังองค์การนาซ่าพร้อมกับบอกรายละเอียดของตนเองว่ามีความสนใจอย่างยิ่งในด้านอวกาศ รวมถึงมีความเข้าใจความคิดมนุษย์ต่างดาวเพราะเล่นวิดีโอเกมต่อเนื่อง และเขายังเด็กทำให้เขาคิดว่าตนเองนั้นสามารถเรียนรู้อะไรๆ ได้อีกมาก ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติที่เหมาะสม

และเมื่อจดหมายไปถึงองค์การน่าซ่าก็ต้องบอกว่าได้รับความเอ็นดูไม่น้อย เพราะนาย Jonathan Rall (ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยดาวเคราะห์) ได้ยกโทรศัพท์โทรกลับไปหาหนูน้อยวัย 9 ขวบด้วยตัวเอง พร้อมลายลักษณ์อักษร และทิ้งท้ายว่าถ้าเขาตั้งใจเรียนให้ตรงตามตำแหน่งที่เขาต้องการสมัครหรือมีความสนใจจะสามารถเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ดังที่เขาเคยใฝ่ฝันไว้ได้

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักที่หยิบยกนำมาเล่าสู่กันฟัง เปรียบเสมือนว่าหากคุณต้องการไขว่คว้าจะทำอะไรหรือต้องการสิ่งใดอย่าลืมว่าต้องเริ่มทำเสียก่อน ก่อนจะคิดว่าทำไม่ได้ เหมือนเด็กน้อยวัย 9 ขวบผู้นี้ที่มีความต้องการเป็น ผู้พิทักษ์จักรวาล!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่