แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Topvalue.com ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ จะมาให้คำแนะนำในการเลือกช้อปปิ้งออนไลน์ให้ได้สินค้าที่รวดเร็วตรงใจ สำหรับนักช้อปที่กำลังมองหาสินค้าประเภท Gadget และอุปกรณ์เสริมที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 

1. Power Bank

หากจะเลือกซื้อ Power Bank หลายคนต้องคำนึงถึงราคาที่ถูกและพลังความจุไฟมาก โดยไม่ได้คำนึงถึงประสิทธิภาพในการใช้งานให้ปลอดภัย ในความเป็นจริงแล้ว Power Bank ที่เหมาะสมควรมีกำลังไฟไม่เกิน 20,000 mAh มีขนาดที่กะทัดรัดเหมาะแก่การพกพา และกำลังไฟต้องอยู่ระหว่าง 5V – 12V หากมีความจุไฟที่มากเสี่ยงที่เกิดความร้อนอาจจะเกิดอันตรายได้ การเลือกยี่ห้อสินค้าเป็นอีกทางหนึ่งที่จะสบายใจเพิ่มขึ้น เพราะมีการเคลมสินค้าและการรับประกันจากทางแบรนด์ สุดท้ายสิ่งที่ควรคำนึงในการใช้ Power Bank คือ อายุของการใช้งานควรไม่เกิน 2 ปี


2. หูฟัง

ส่วนใหญ่หูฟังจะมีการเกือบทุกคน เพราะมีมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือที่ซื้อมาเบื้องต้นอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้มีนักฟังเพลงหลายคนที่อยากจะซื้อหูฟังเพื่อให้เข้ากับสไตล์การฟังเพลงของแต่ละคน แต่ทั้งนี้หูฟังมีหลายประเภท มีลักษณะเฉพาะตัว โดยแยกเป็น 3 ประเภทดังนี้

2.1 หูฟังแบบ In-Ear เป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันและเป็นหูฟังเบสิคที่ทุกคนมีติดกระเป๋า อีกทั้งยังพกพาสะดวก กันเสียงรบกวนได้ดี รายระเอียดเสียงชัดเจนครบถ้วน แต่ไม่ควรเปิดดังจนเกินไปอาจจะเป็นอันตรายต่อหูได้ 

2.2 หูฟัง Earbuds เป็นหูฟังที่ให้เสียงคุณภาพราคาจับต้องได้ มีจุดเด่นของเสียงที่สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี เสียงโปร่ง ฟังสบาย คุณภาพจะด้อยกว่าหูฟังแบบเสียบหูนิดหน่อย การกันเสียงจากข้างนอกไม่ค่อยดีเท่าไร ซึ่งอาจจะเป็นข้อดีในอีกด้านหนึ่งที่ทำให้การเดินทางของเราไม่อันตรายเพราะจะสามารถรับรู้เสียงจากข้างนอกได้นั่นเอง 

2.3 หูฟัง Head Phone หรือหูฟังครอบหู เป็นหูฟังที่ใส่สบาย สามารถฟังได้เป็นระยะเวลานาน ไม่เจ็บหู แต่ส่วนใหญ่ตัวหูฟังจะมีขนาดใหญ่ทำให้ไม่สะดวกในการพกพา ในส่วนของเรื่องเสียงเป็นลักษณะหูฟังที่มีคุณภาพมากที่สุด และเสียงเป็นธรรมชาติ สมจริงนักเล่นหูฟังหลายต่อหลายคนเมื่อได้มาลองใช้หูฟัง Over-ear แล้วมักจะติดใจในคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม 


3. ลำโพงเล็ก Bluetooth แบบพกพา

ปัจจุบันลำโพงประเภทนี้ให้คุณภาพเสียงที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะลำโพงแบบพกพาที่มีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ วิธีการเลือกซื้อ ลำโพงเล็ก Bluetooth แบบพกพา สิ่งแรกที่ควรนึกถึงคือ

1. งบประมาณ ปัจจุบันมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งขึ้นอยู่กับยี่ห้อคุณภาพของเสียง
2. สถานที่ที่นำไปใช้ ควรเลือกลำโพงที่มีแบตเตอร์รี่ในตัว น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ถ้าต้องจัดกิจกรรมใกล้กับน้ำ ควรเลือกลำโพงที่สามารถกันน้ำได้
3. คุณภาพเสียง สามารถเลือกได้ทั้งเสียงเบสหนักหรือเบา ข้อสำคัญควรคำนึงถึงงบประมาณของเราด้วยเช่นกัน
4. การเชื่อมต่อสัญญาณ ลำโพง Bluetooth บางรุ่นรองรับ การส่งผ่านข้อมูลระดับสูงอย่าง aptX Codec หรือ LDAC ซึ่งถ้า Player รองรับ Profile การส่งข้อมูลนี้ ก็จะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีและเสถียรยิ่งขึ้นไป
5. การรับประกันและความทนทาน สำหรับบางแบรนด์ที่มีชื่ออย่าง Xiaomi หรือ JBL ก็เป็นแบรนด์ดังอันดับต้นๆ ในคุณภาพและการรับประกันและความทนทาน

และทั้งหมดนี้เป็นคำเเนะนำที่ topvalue.com นำมาฝากกัน อย่างไรขอให้นักช้อปทุกคนสนุกกับการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างมีสติและคุ้มค่าที่สุด และสามารถติดตามอัพเดทสินค้าได้แล้วที่ www.topvalue.com/Gadgets

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่