ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook เตรียมเป็นคู่แข่งหลักของ Youtube ในด้านยอดการรับชมวิดีโอบนสื่อออนไลน์ โดยล่าสุด ทาง Facebook ได้ผลักดันฟีเจอร์ใหม่นามว่า "Watch" ซึ่งเป็นแท็บที่รวมวิดีโอน่าสนใจทั้งหมดในโลกโซเชียลมีเดียเอาไว้ โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องกดติดตามเพจใดๆ ไว้ก่อนเลย สำหรับฟีเจอร์ Watch นี้จะแนะนำวิดีโอให้กับผู้รับชมในหมวดต่างๆ เช่น วิดีโอการไลฟ์สด, รายการเกมโชว์ต่างๆ, หมวดที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด, หมวดวิดีโอที่มีความตลก แอละวิดีโอที่เพื่อนของคุณกำลังรับชมอยู่ เป็นต้น และภายในฟีเจอร์ดังกล่าวจะมีกลุ่มแยกให้ผู้ใช้งานได้กดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดการอัพเดตวิดีโอจากรายการที่เราชอบอีกด้วย

นอกจากนี้ โฆษกของ Facebook ระบุว่า พวกเขาได้วางแผนพัฒนาฟีเจอร์นี้เพื่อให้มียอดการรับชมและมีเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งยังพร้อมเป็นแหล่งที่ให้ผู้ผลิตรายการได้ใช้ Facebook เป็นตัวกลางในการเผยแพร่วิดีโอในอนาคตได้อีกด้วย โดยในเริ่มแรกจะมีรายการต่างๆ กว่า 100 รายการ ก่อนที่จะขยายเพิ่มเป็นจำนวนหลายพันรายการในอนาคต

สำหรับ ฟีเจอร์ Watch นี้ จะใช้ได้ในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, แอพพลิเคชั่น, รวมไปถึงแอพฯ Facebook บนทีวีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังเปิดให้ใช้งานเฉพาะกลุ่มบุคคลเล็กๆ ที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น ก่อนที่จะขยายไปสู่ทั่วโลกในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่