แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือที่เป็นได้มากกว่าการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะแอปพลิเคชั่นที่ได้เข้ามามีบทบบาทต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น แน่นอนว่าบางอย่างก็สามารถเรียกใช้บริการผ่านปลายนิ้วจากนั้นเพียงแค่นั่งรอให้มาถึงตำแหน่งของเรา เช่น แท็กซี่ที่ต้องบอกว่า ณ ตอนนี้มีการแข่งขันสูง ทุกผู้ให้บริการต่างงัดกลยุทธ์มาเอาใจลูกค้าหวังสร้าง Royalty ดังนั้นกลุ่มแท็กซี่แบบทั่วไปจึงต้องมีการปรับตัวเพื่อสร้างทางเลือกให้กับผู้เดินทาง

 

โดยกลุ่มบริษัทแท็กซี่ในประเทศญี่ปุ่นสร้างข้อแตกต่างที่อาจบอกได้ว่าใจปลํ้าสุดๆ เพราะการจราจรในประเทศค่อนข้างหนาแน่นอยู่แล้ว ดังนั้นจึงหยิบจุดเด่นดังกล่าวมาสร้างข้อได้เปรียบในการเรียกใช้บริการแท็กซี่ผ่านแอปฯ โดยเราต้องกำหนดจุดหมายต้นทางและปลายทาง จากนั้นแอปฯ จะคำนวณค่าโดยสารให้เสร็จเรียบร้อย ทว่าหลายคนอาจคิดว่านั่นคือค่าเดินทางโดยประมาณ เพราะยังไม่เกี่ยวกับการจราจร เช่น รถติด แต่เราไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด แอปฯ คิดมาเท่าใดก็จ่ายเท่านั้น

สำหรับโครงการดังกล่าวมีผู้ขับแท็กซี่ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกว่า 4,648 คัน จากผู้ให้บริการกว่า 44 ราย ทั้งนี้ค่าบริการเรียกรถแท็กซี่ระหว่างการทดลองโครงการมีราคาเริ่มต้น 3,000 เยน หรือประมาณ 900 บาท ต้องบอกว่าเป็นการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างความแตกต่างที่น่าสนใจ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่