สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Samsung ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ Samsung Galaxy Note 8 พร้อมแฮชแท็ก #DoWhatYouCant (ทำสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้) ให้กับแฟนๆ ได้รับชมกัน ส่งผลให้เกิดความคาดหวังในตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปรุ่นนี้เป็นอย่างมาก แม้ว่าจะมีคู่แข่งจากหลากหลายแบรนด์เข้าร่วมแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนปลายปีนี้อย่างดุเดือดก็ตาม สำหรับ Galaxy Note 8 นั้นจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ณ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นวันที่เราจะได้รู้ถึงฟีเจอร์และการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ของทางซัมซุงว่าจะทำออกมาได้ดีตามคำที่กล่าวไว้หรือไม่ และด้วยเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ ทางเราจึงนำ 3 เหตุผลที่ Galaxy Note 8 ควรที่จะประสบความสำเร็จมาไว้ให้มาลองวิเคราะห์กันดู

1. ทิ้งความผิดหวังในอดีตกับ Samsung Galaxy Note 7

Samsung Galaxy Note 7 ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่มีความทันสมัยและเหมาะกับการใช้งานเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจาก Samsung Galaxy S7 ก็ตาม โดยมีสเปกตัวเครื่อง คือ หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED QHD, USB Type-C, ปากกา Nova S-Pen รวมไปถึงการพัฒนาด้านซอฟต์แวร์และมีหน่วยประมวลผลที่รวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็ถูกพับเก็บไว้ด้วยความผิดพลาดจากการทำงานของแบตเตอรี่

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทาง Samsung ได้ประกาศเรียกคืน Galaxy Note 7 ทั้งหมดและหยุดวางจำหน่ายในทันที โดยได้ผลิต Galaxy Note 7 FE ขึ้นมาทดแทนให้ในบางประเทศเท่านั้น รวมไปถึงการเปิดตัว Galaxy S8 ที่ทำให้บริษัทเรียกคะแนนความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้มากพอสมควร

2. เป็นคู่แข่งหลักของ Apple มาเสมอ

มันไม่ง่ายนักที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทส่วนใหญ่มักจะแสดงการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ บนสมาร์ทโฟนของตัวเองในงานอีเว้นท์ช่วงต้นปี เช่น งาน Mobile World Congress (MWC) หรืองาน Consumer Electronics Show (CES) เป็นต้น โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2017 นี้จะเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของ Apple อย่าง iPhone 8 ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวในช่วงครบรอบ 10 ปีของ iPhone อีกด้วย และพร้อมที่จะมาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนในตลาดจากแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Xiaomi, LG หรือแม้กระทั่ง Samsung

ทั้งนี้ ในฝั่งของระบบปฏิบัติการ Android ที่กำลังเป็นที่จับตามองจากผู้ใช้งานอยู่ในขณะนี้ อย่างเช่น Asus Zenfone 4 และ LG V30 รวมไปถึงฝั่งของระบบปฏิบัติการ iOS อย่าง iPhone 8 ต่างก็ไม่มีอุปกรณ์เสริมเหมือนกับซัมซุงที่มีปากกา S-Pen และนั่นก็หมายความว่า Galaxy Note 8 จะได้เปรียบในเรื่องของฟีเจอร์ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างออกไปจากแบรนด์อื่นๆ

3. Samsung Galaxy Note 8 มีทุกอย่างแล้ว เหลือแต่เพียงต้องสู้กับตัวเอง

Samsung เพิ่งได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ (Galaxy S8, S8+) ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทเองก็ยืนยันว่าได้ทำการพัฒนาระบบการทำงานและการันตีความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบ Galaxy Note 7 อีกต่อไป ขณะเดียวกัน ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2017 ทาง Samsung ยังมีรายได้ที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องมาดูกันว่าทาง Samsung จะทำให้ Galaxy Note 8 ประสบความสำเร็จมากขนาดไหนหลังจากที่มีข่าวหลุดทั้งเรื่องสเปกและภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องออกมาอย่างมากมาย ซึ่งคำตอบทั้งหมดก็จะอยู่ในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 นี้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่