สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากที่ขึ้นโรงขึ้นศาลกันมากว่า 1 ปีในกรณีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตซีรี่ย์ Xperia ของค่ายแบรนด์ยักษ์ใหญ่ฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Sony ไม่สามารถกันน้ำได้ตามที่โฆษณาเอาไว้ และได้มีการเปลี่ยนข้อกำหนดของประกันว่าห้ามน้ำเครื่องไปใช้งานในน้ำภายหลังทั้งๆ ที่การโฆษณาของ Sony แสดงให้เห็นว่าสามารถนำมือถือไปใช้งานใต้น้ำได้

ล่าสุดศาลในรัฐนิวยอร์คประเทศสหรัฐฯ ก็ได้มีคำสั่งเบื้องต้นบังคับให้ทาง Sony ต้องออกข้อตกลงและการชดเชยให้กับทางโจทย์อย่างชัดเจน ซึ่งทาง Sony มีการออกข้อตกลงและการชดเชยให้กับผู้บริโภคเป็นที่เรียบร้อย โดยทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตซีรี่ย์ Xperia ตามลิสต์ทางด้านล่างจะได้รับการยืดระยะเวลาของประกันออกไป 1 ปี สำหรับเครื่องที่ยังอยู่ในระยะเวลาประกัน แต่สำหรับเครื่องที่หมดประกันจะได้รับการต่อประกันใหม่ถึง 6 เดือน ส่วนเครื่องที่ถูกทาง Sony ปฎิเสธรับเคลมพร้อมยกเลิกประกันจากกรณีตัวเครื่องเกิดความเสียหายจากการโดนน้ำจะได้รับการคืนเงินถึง 50% จากราคาที่ซื้อมา

รายชื่อของเครี่องที่สามารถรับการชดเชยจากทาง Sony

โดยขั้นตอนการรับสิทธิ ผู้ใช้งานสามารถเข้ารับไปลงชื่อพร้อมแสดงหลักฐานเอกสารยืนยันตนเองว่าเป็นเจ้าของเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตซีรี่ย์ Xperia ตามที่ทาง Sony กำหนดไว้จริง ผ่านทางเว็บไซต์ www.xperiawaterproofsettlement.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่